Tag: thời bình

Tướng lĩnh thời bình - Kỳ cuối: Làm tướng phải 'biết' và 'quyết'

TTO - Ông là vị tướng đã kinh qua hai cuộc chiến chống Mỹ và chiến tranh biên giới phía Bắc. Người ta nói ông là vị tướng liêm khiết, là người hiểu biết sâu rộng và rất quyết liệt với cái sai.

Những liệt sĩ thời bình - Kỳ cuối: Góa phụ tuổi 20

TTO - Chồng mất rồi, giờ là họ phải cố gắng, cứng cỏi như chồng để làm trụ cột nuôi con khôn lớn và thay chồng chăm sóc, phụng dưỡng bố mẹ.

Những liệt sĩ thời bình: Đổ máu cho quê hương

TTO - “Đại úy Lường Phát Chiêm (PC65, Công an tỉnh Sơn La) hi sinh ngày 19-7-2014 tại bản Thung Cuông, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La khi trực tiếp chiến đấu với nhóm vận chuyển trái phép chất ma túy có vũ trang”.

Trang thơ tháng bảy: ​Cha vẫn sống trong ánh sáng, bầu trời

TT - Những bài thơ, có bài viết đã lâu, có bài vừa mới viết, đọc lại trong những ngày tháng bảy này cho mỗi chúng ta nhớ về những người đã khuất trong chiến tranh, và cả trong thời bình, để lại những đau thương, mất mát trong lòng người còn sống, hôm qua và hôm nay.

Lòng yêu nước trong thời bình

TTO - LTS: Loạt bài “Để cứu lấy những điều tốt đẹp” (Tuổi Trẻ ngày 15, 16-10) tiếp tục nhận được những ý kiến chia sẻ của bạn đọc. Câu hỏi về Lòng yêu nước trong thời bình của một bạn đọc từng có thời gian du học tại Nhật Bản xứng đáng được chúng ta cùng trao đổi.

Người chiến sĩ giữa thời bình

TT - Đó là chủ đề cuộc triển lãm ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Hà Quốc Thái (Tiền Giang) diễn ra tại Hội Nhiếp ảnh TP.HCM (Q.1) từ ngày 19 đến 30-7.