Tag: Thoái hóa khớp

Đang khỏe mạnh bỗng dưng khuỵu chân ngã, uống thuốc không hết là bệnh gì?

Không ít người lớn tuổi gặp phải tình trạng khuỵu chân ngã đột ngột, mặc dù đã uống thuốc nhưng tình trạng vẫn không thuyên giảm.

Cách chống đau xương khớp khi trời lạnh

Để giảm đau xương khớp, ngoài việc giữ ấm cơ thể, vận động thường xuyên, uống đủ nước cần biết bổ sung các dưỡng chất nào?

Đau xương khớp vào mùa đông, làm sao để phòng tránh?

Giai đoạn chuyển mùa và đặc biệt vào mùa đông nhiều người thấy đau xương khớp hơn. Tại sao lại xảy ra tình trạng này và phòng tránh bệnh chuyển nặng ra sao?

Mắc bệnh xương khớp mà dùng toa thuốc kiểu 'ai sao tui vậy' thì chớ mong hết bệnh

Ngày càng nhiều người trẻ tuổi mắc các bệnh lý cơ xương khớp. Thói quen 'copy' toa thuốc, lạm dụng thuốc chứa corticoid khiến bệnh ngày càng nghiêm trọng.

Hiểu đúng về thoái hóa khớp: Có nên chịu đau để tập luyện

Nhiều bệnh nhân thoái hóa khớp lo ngại rằng khớp sẽ bị đau nếu vận động nhiều nên họ không tập thể dục. Cũng có người nhịn đau để vận động.

Dấu hiệu cảnh báo bệnh về khớp

Nhiều trường hợp bệnh nhân đến viện khi tình trạng thoái hóa khớp đã đến giai đoạn nặng, phải phẫu thuật thay khớp nhân tạo.

Đi khám vì mệt mỏi, chán ăn, bất ngờ phát hiện suy tuyến thượng thận do dùng thuốc xịt mũi

Tự mua được các thuốc này, theo đơn hoặc theo mách bảo của người khác, dùng để điều trị các bệnh như viêm họng, viêm mũi dị ứng, viêm da, đau lưng, gút, thoái hóa khớp, viêm phổi, hen... rất dễ suy tuyến thượng thận.

Ung thư sụn, loại ung thư thường gặp ở xương người trưởng thành

Ung thư sụn là ung thư xương phổ biến thứ 2 và chiếm khoảng 25% trong tổng số các trường hợp u xương ác tính. Bệnh này khá phổ biến ở nam giới, dễ lây lan đến các hạch bạch huyết và phổi.

Làm công việc sử dụng bàn tay nhiều, khớp ngón tay kêu lục cục, nóng ran có sao không?

Khi cử động bàn tay, nhiều người thường xuyên nghe tiếng kêu lục cục tại các khớp, thậm chí có tình trạng nóng ran hoặc cứng đơ khớp ngón tay mỗi khi thức dậy buổi sáng. Liệu biểu hiện này có nguy hiểm?

Khớp kêu lạo xạo, cẩn trọng thoái hóa khớp

Là một bệnh lý mạn tính, thoái hóa khớp thường gây đau đớn cho người bệnh trong thời gian dài, nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng.