Tag: thỏa thuận Paris

Nhiệt độ tăng, đàn ông... chết nhiều hơn phụ nữ?

TTO - Nhiệt độ nóng hơn khiến đàn ông đi bơi, lái xe và uống rượu bia nhiều hơn, dẫn đến nguy cơ tử vong cao hơn do đuối nước và tai nạn giao thông, theo nghiên cứu mới đây.

Mỹ chính thức thông báo rút khỏi Thỏa thuận Paris

TTO - Mỹ chính thức thông báo tới Liên Hiệp Quốc (LHQ) rằng nước này đã rút khỏi thỏa thuận Paris, khiến nền kinh tế lớn nhất thế giới này trở thành nước duy nhất đứng ngoài thỏa thuận chống biến đổi khí hậu.

Toàn cầu sắp tăng 1,5 độ, thỏa thuận khí hậu Paris 'phá sản'?

TTO - Theo báo cáo của Liên Hiệp Quốc, toàn cầu sẽ tăng 1,5 độ C vào năm 2040 - tức sớm hơn 60 năm so với mục tiêu đặt ra của Thỏa thuận chung Paris.

Những lời hứa của Donald Trump

TTO - 334 ngày đã trôi qua, những lời hứa của Tổng thống thứ 45 của Mỹ đã đi về đâu? Nhìn một cách công bằng, ông Trump thất hứa nhiều song những gì làm được cũng không ít.

Từ 2019 Ngân hàng Thế giới không hỗ trợ các dự án dầu mỏ, khí đốt

TTO - Nhằm hối thúc các nước chuyển sang năng lượng sạch, Ngân hàng Thế giới (WB) thông báo sẽ không hỗ trợ tài chính cho các dự án thăm dò, khai thác nhiên liệu hóa thạch từ năm 2019.

2017 là một trong ba năm nóng nhất

TTO - Năm nay nhiệt độ trung bình trên bề mặt Trái đất không nóng bằng năm 2016 - năm nóng nhất, nhưng tương đương với nền nhiệt của năm 2015.

Nhà Trắng rốt cuộc cũng thừa nhận biến đổi khí hậu là do con người

TTO - 13 cơ quan liên bang Mỹ đã công bố bản báo cáo khoa học toàn diện khẳng định con người chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng biến đổi khí hậu.

EPA ký dự thảo bãi bỏ kế hoạch chống biến đổi khí hậu của ông Obama

TTO - Giám đốc Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) Scott Pruitt ngày 10-10 đã ký một bản dự thảo bãi bỏ các biện pháp chống biến đổi khí hậu dưới thời cựu tổng thống Barack Obama.

Mỹ quyết đàm phán lại Thỏa thuận khí hậu Paris

TTO - Đại diện Nhà Trắng khẳng định không có chuyện Washington đang tìm cách xem xét và tuân thủ một số điều khoản trong thỏa thuận Paris chống biến đổi khí hậu thay vì đàm phán lại.

​Mỹ giải tán ủy ban cố vấn liên bang về biến đổi khí hậu

TTO - Truyền thông Mỹ cho biết chính quyền của tổng thống Donald Trump sẽ giải thể một ủy ban cố vấn liên bang về biến đổi khí hậu.