Tag: Thơ

Thơ "dở" vạn người mê

TTCT - Hóa ra không chỉ ở ta / mới có thơ / như văn xuôi / xuống dòng.

Giác Lâm: Chùa cổ thơ xưa

TTCT - Chùa Giác Lâm không gần không xa trung tâm Sài Gòn (số 565 đường Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình), đã liệt hạng Di tích lịch sử văn hóa quốc gia hồi năm 1988.

400 bạn trẻ tham dự sáng tác văn chương về sự hào sảng của con người Nam Bộ

400 bạn trẻ là sinh viên, học sinh tham dự sáng tác văn chương về sự hào sảng, trọng nghĩa tình của con người Nam Bộ.

Cảnh sát ở California tuyển dụng thỏ để chăm sóc sức khỏe

Sở Cảnh sát thành phố Yuba, bang California (Mỹ), vừa bổ nhiệm nhân viên Percy, là một chú thỏ, nhằm chăm sóc sức khỏe tâm thần cho các đồng nghiệp.

‘Uống trà với lòng mình’ đoạt giải nhất Khởi nghiệp văn chương

Ba tác giả trẻ Trần Thị Thùy Dung, Cầm Văn Lương và Trần Văn Thiên đã đoạt giải cao nhất Giải thưởng Văn học trẻ Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2022 ở ba thể loại tản văn, truyện ngắn và thơ.

Thơ hay vẫn chạm đến con người

Ngày hội thơ Việt Nam lần thứ 21 năm 2023 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) diễn ra ngày cuối tuần (5-2) không đông vui như kỳ vọng vì nhiều lý do. Nhưng nhiều người đến đây đã ấm lòng với những câu thơ thật đẹp...

Tháng giêng gọi chút thơ về...

TTCT - Rằm tháng giêng, TTCT xin được giới thiệu "một chút thơ" như một lời chào năm mới ấm nồng, tươi tắn mà man mác vị thanh xuân. Giữa bộn bề náo nhiệt, một chút thơ để lòng lắng lại…

Thơ có phải là mặt hàng tuyệt vọng trên con đường xuất khẩu?

Đó là câu hỏi được nhà thơ Lê Thiếu Nhơn đặt ra trong buổi tọa đàm 'Dòng thơ giữa phố' vừa diễn ra vào sáng 4-2 tại Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật TP.HCM.

Thơ ta có giá thiệt mà

Xứ mình sao lắm nhà thơ / Mở mắt đã thấy thơ bay khắp trời.

Nhà thơ Trương Anh Tú: Chỉ viết chiều lòng độc giả, sẽ như đom đóm tàn rất nhanh

TTO - Tuy sống và làm việc tại Đức nhưng xét về tâm hồn, Trương Anh Tú luôn cảm thấy một món nợ với quê nhà Việt Nam. Đó là lý do anh dùng thơ ca để ghi lại tình yêu và góc nhìn của mình về đất nước mà anh gọi là mẹ.