Tag: thợ điện

Ngày nắng theo chân người thợ đường dây

Trong những ngày vừa qua, tỉnh Quảng Trị bắt đầu bước vào giai đoạn nắng nóng. Cái nắng đầu mùa cộng với gió Lào thổi rát như muốn thiêu đốt mọi thứ.

Trộm dây điện tiếp đất: Hậu quả khó lường

Trộm dây điện tiếp đất: Hậu quả khó lường

Vấn đề mới của làng xe Mỹ: Thiếu thợ điện đủ tay nghề sửa trạm sạc

Khoảng 6% trạm sạc xe điện ở Mỹ không hoạt động, làm tăng nhu cầu về thợ điện khi đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ tiếp tục giảm.

Thợ điện Hà Nội tiếp sức học sinh mùa thi

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2023 vừa diễn ra với những hình ảnh đẹp, thân thương về những người thợ điện tình nguyện tiếp sức mùa thi.

Những người ‘thắp sáng niềm tin’ cuối trời Tây Bắc

TTO - 99% kỹ sư, công nhân Thủy điện Lai Châu là người dưới xuôi. Cuộc sống xa gia đình, người thân với bao khó khăn, thiếu thốn nơi núi rừng khiến những người thợ trẻ lo sẽ có ngày… vợ bỏ, con chê. Nhà máy thì lo giữ chân người lao động.

Pha bẻ lái va vào thùng rác khó hiểu của anh thợ điện

Người thợ điện chạy xe máy như người mất hồn, giật mình khi thấy container đang quay đầu trước mặt liền bẻ lái và ngã sõng soài bên thùng rác.

Yêu và cưới là 2 vũ trụ khác nhau

Lúc mới yêu thì anh là nhà thơ, nhạc sĩ, là thợ máy, thợ điện, là anh hùng, siêu nhân...

Những 'người nhện' xuyên Việt - Kỳ 4: Trên sóng nước miền Tây

TTO - Miền Tây thường có các trụ điện vượt kênh lớn. Cứ 3-4 trụ lại có một con kênh. Mùa nước nổi về, nước dâng cao, có chỗ ngập sâu đến 3m, ruộng biến thành sông. Giữa biển nước mênh mông, những trụ điện vẫn nối nhau đứng vững...

Những 'người nhện' xuyên Việt

TTO - Để đảm bảo dòng điện thông suốt, những người thợ truyền tải điện khắp mọi miền đất nước đang ngày đêm lặng lẽ làm việc gian nan, hiểm nguy, bất chấp vực sâu hay núi cao, trưa hè đổ lửa hay đêm đông rét buốt...

Startup Việt ra mắt ứng dụng ‘uber’ gọi thợ trên di động

TTO - Ứng dụng giúp người dùng khi có nhu cầu có thể kết nối nhanh nhất với những thợ điện, thợ nước, thợ trang điểm, thợ xây, thợ phụ hồ... trong khu vực xung quanh nơi ở.