Tag: thơ ca

Tạm biệt nhà thơ Nguyễn Anh Vũ, lồng ngực chẳng có gì ngoài khói, hát đồng dao trên đỉnh núi

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, TS ngôn ngữ Đỗ Anh Vũ kể: nhà văn Đỗ Bích Thúy gọi điện báo nhà thơ Nguyễn Anh Vũ mất lúc 13h30 ngày 9-10 tại bệnh viện ở Hà Nội, sau một thời gian chống chọi bạo bệnh, hưởng dương 50 tuổi.

Thơ có phải là mặt hàng tuyệt vọng trên con đường xuất khẩu?

Đó là câu hỏi được nhà thơ Lê Thiếu Nhơn đặt ra trong buổi tọa đàm 'Dòng thơ giữa phố' vừa diễn ra vào sáng 4-2 tại Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật TP.HCM.

Thơ ca: Chốt chặn cuối cùng của con người trước máy móc

TTCT- AI giờ đã có thể làm thơ và nhiều người thậm chí không nhận ra sự khác biệt. Điều này có nghĩa gì với tương lai nghệ thuật?

Thơ có thể đắt khách?

TTCT - Từng có những đêm thơ sinh viên đông nghẹt hồi thập niên 1980, những cuộc trình diễn thơ ồn ào gây ra bao cãi cọ ở sân Văn Miếu hồi thập niên 2010, những cuộc đọc thơ nho nhỏ tại một quán nhỏ Hà Nội và những nhà thơ đang quyến rũ độc giả trên Facebook…

Lần đầu nhạc sĩ Hoài An thực hiện album nhạc phổ thơ

TTO - Nhạc sĩ Hoài An cho biết, anh ấp ủ thực hiện album nhạc phổ thơ 'Thơ ca' đã khá lâu. Đây cũng là lần đầu anh thực hiện album nhạc phổ thơ. Album gồm những ca khúc được phổ thơ của nhà thơ Lâm Xuân Thi.

Cô gái thả thính bằng Truyện Kiều

Nghe nói mối tình nào bắt đầu bằng thơ ca sẽ rất lãng mạn, cô gái bèn mang Truyện Kiều ra thả thính crush.

Đêm qua rơi xuống cội lòng…

TTO - Tối 1-1-2018, một cuộc hội ngộ đặc biệt diễn ra tại tư gia nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường - Lâm Thị Mỹ Dạ ở TP.HCM.

Cho trẻ đọc thơ để ươm mầm thiện

TTO - Thơ tuy mỏng manh, nhưng là sợi dây bền chặt để neo giữ tâm hồn con người. Hãy cho trẻ nghe thơ, đọc thơ từ lúc còn nhỏ tuổi, trên ghế nhà trường...

Ngày thơ Việt Nam: khai trương Con đường thi nhân

TTO - Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15 được tổ chức ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám, sẽ là hoạt động mở đầu cho chương trình hoạt động hướng tới lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Nhà văn Việt Nam (1957-2017).

Ngày thơ Việt Nam: Trời đẹp nhưng vắng khách yêu thơ

TTO - Lễ khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14 diễn ra tại Văn Miếu Quốc Tử Giám lúc 9g ngày rằm tháng giêng (tức ngày 22-2) trong tiết trời xuân Hà Nội ấm áp. Tiếc là, khách yêu thơ có phần vắng hơn những lễ hội năm trước…