Tag: thịt gia cầm

Độc tố có khuẩn Bacillus cereus trong chè đậu trắng gây ngộ độc có trong nhiều món ăn

Độc tố gây ngộ độc hàng loạt và 1 người tử vong có trong chè đậu trắng Bacillus cereus dễ dàng có mặt trong nhiều loại thực phẩm và món ăn khác nhau, chúng ta cần biết để đề phòng.

Việt Nam nhập hơn 200.000 tấn thịt gà, kiến nghị hạn chế nhập khẩu gà đông lạnh

TTO - Theo trưởng đại diện Cục Chăn nuôi phía Nam (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), 10 tháng đầu năm nay Việt Nam nhập khoảng 211.000 tấn thịt gà, trong khi đó nguồn cung gà trong nước đang dồi dào, do đó cần hạn chế nhập khẩu gà đông lạnh.

OECD dự báo Việt Nam đứng thứ 2 châu Á về tiêu thụ thịt heo

TTO - Mở cửa thị trường du lịch, trường học, nhà máy tại các địa phương hoạt động trở lại thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ thịt tăng cao. Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) dự báo Việt Nam sẽ đứng thứ 2 châu Á về tiêu thụ thịt heo trong năm 2022.

Cảng cá đóng cửa, lò mổ có ca COVID-19, Đà Nẵng chỉ đạo tăng nguồn hàng

TTO - Ngày 27-7, Sở Công thương Đà Nẵng cho biết vừa có chỉ đạo các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và doanh nghiệp phân phối tăng cường thu mua nguồn hàng thủy hải sản từ các tỉnh để phục vụ nhu cầu người dân TP.

Dân mua hàng tăng đột biến trước giờ giãn cách, chủ tịch Cà Mau kêu gọi bình tĩnh

TTO - Ngày 18-7, ghi nhận tại tỉnh Cà Mau, các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, chợ, người dân đổ xô đi mua hàng dự trữ thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. Do sức mua tăng cao nên nhiều loại mặt hàng tăng giá đáng kể, nhất là rau củ quả.

Giá thịt heo giảm, kéo lạm phát tháng 11 giảm 0,01%

TTO - Tổng quan thị trường giá cả tháng 11 và 11 tháng vừa được Tổng cục Thống kê công bố ghi nhận giá thịt heo giảm 3,44% so với tháng trước. Giá heo hơi cả nước từ 65.000 - 76.000 đồng/kg, so với tháng 10, giảm từ 2.000 - 7.000 đồng/kg.

Masan chi hơn 2.400 tỉ đồng xây nhà máy và mua doanh nghiệp

TTO - Masan MEATLife - công ty thành viên của Tập đoàn Masan - đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất thịt mát trị giá 1.800 tỉ dồng cùng với công bố gây sốc: chi hơn 613 tỉ đồng để sở hữu 51% tại Công ty 3F VIỆT.

Trung Quốc bỏ rào cản nhập khẩu gia cầm của Mỹ 'ngay tức khắc'

TTO - Hải quan Trung Quốc ngày 14-11 cho biết các rào cản đối với thịt gia cầm nhập khẩu từ Mỹ đã được tháo bỏ và có hiệu lực ngay tức khắc.

Giá gà rẻ hơn... rau

TTO - Người nuôi gà công nghiệp đang hứng chịu tổn thất lớn nhất trong hàng chục năm qua khi giá gà bán ra tại trại chỉ còn 12.000-13.000 đồng/kg khiến người chăn nuôi lỗ nặng.

Hàng bình ổn 'nóng' giữa tâm bão dịch tả heo

TTO - Các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường 2019 trên địa bàn TP.HCM đều có kịch bản ứng phó, dự trữ đông lạnh nguồn hàng thịt heo trong bối cảnh người dân chuyển sang thịt mát, thịt lạnh.