Tag: thịt động vật

Một vết cắn của ve có thể khiến bạn cả đời không thể ăn thịt

TTO - Bọ ve truyền một loại đường alpha-gal từ động vật mà chúng cắn trước đó vào máu con người thông qua vết cắn, gây nên phản ứng chống lại chất lạ của hệ miễn dịch.

Nửa triệu năm trước, tổ tiên đã biết làm dao bén từ đá

TTO - Người cổ đại đã biết làm ra những công cụ nhỏ xíu giúp mổ xẻ thịt động vật săn bắt được cách đây 500.000 năm

Bắt xe chở 709kg thịt thối đi vào miền Nam tiêu thụ

TTO - Xe tải chở 709kg thịt heo, bò… bốc mùi hôi đang trên đường vào miền Nam tiêu thụ thì bị Công an thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên - Huế) chặn lại.

Bị ung thư không nên ăn thịt?

TTO - Nhiều bệnh nhân bị ung thư, đặc biệt ung thư vú, tự kiêng không ăn các loại thịt động vật 4 chân như heo, bò, dê, cừu... Vậy thực tế có đúng không? Cần phải ăn uống như thế nào cho thích hợp?

Chất béo chuyển hoá

Chất béo chuyển hóa thường được sử dụng trong thực phẩm chế biến và sản phẩm nướng thương mại vì chúng có giá rẻ và thời hạn sử dụng lâu.

Bị chống đối, nhà hàng Canada có màn đáp trả ‘ăn miếng trả miếng’

TTO - Tức giận vì bị quấy rầy liên tục, nhân viên một nhà hàng ở Canada đã mang cả tảng thịt đùi nai ra cắt xẻ để "chọc tức" trước sự chứng kiến của những người hoạt động vì quyền động vật đang biểu tình rầm rộ.

Đà Nẵng tiêu hủy 15 tấn thịt và nội tạng siêu bẩn

TTO - Cơ quan chức năng Đà Nẵng vừa tiêu hủy gần 15 tấn thịt, nội tạng bẩn phát hiện tại một kho ở quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

TP.HCM sẽ cấp giấy kiểm dịch đi tỉnh

TTO - Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM sẽ cấp giấy chứng nhận kiểm dịch thịt động vật đi ngoại tỉnh, chấm dứt rắc rối cho tiểu thương.

Ăn đạm thực vật hay thịt động vật?

TTO - Chất đạm, protein chiếm khoảng 20% cơ thể. Con người không tự tổng hợp được, mà hoàn toàn dựa vào nguồn từ thức ăn đưa vào.

Vì sao thịt đỏ lên bảng phong thần?

TTCT - Công bố hôm 26-10 của Cơ quan quốc tế Nghiên cứu ung thư (IARC/WHO) một lần nữa đã làm dấy lên nỗi hoang mang lo lắng của nhiều người rằng ăn thịt đỏ có mối nguy gây ung thư, không thua chi các “tội đồ” truyền thống là khói thuốc lá hay amiăng. Thịt đỏ được xác định là thịt bò, heo, cừu, trâu, ngựa.