Tag: thiếu hụt lao động

Thu nhập hơn 100 triệu đồng/tháng vẫn không sinh thêm con

Mức sinh của TP.HCM trong năm 2023 chỉ là 1,32. Giữ cho mức sinh không giảm xuống đang là điều vô cùng khó khăn của ngành dân số.

Đức sửa đổi luật nhập cư để giải bài toán thiếu hụt lao động

Dự thảo luật quốc tịch mới, sẽ được trình lên cơ quan lập pháp của Đức trong những tháng tới, cho phép người nước ngoài đăng ký quốc tịch sau 5 năm cư trú tại nước này.

Làm gì để giải bài toán thiếu hụt lao động?

TTO - Doanh nghiệp "khát" lao động để khôi phục và mở rộng sản xuất. Giải cơn khát nhân công bằng cách nào để tuyển được người và giữ chân người lao động lâu dài?

Đề xuất F1 đi làm trực tiếp: Khối sản xuất hoan nghênh nhiệt liệt

TTO - Với đề xuất của Bộ Y tế cho F1 đi làm việc trực tiếp, nhiều chuyên gia y tế, nhà quản lý, chuyên gia lao động đã ủng hộ. Thậm chí, một số người cho rằng không nên bố trí phân xưởng làm việc cho riêng đối tượng F1.

Lao động trẻ Việt Nam thiếu kỹ năng, lại chỉ thích 'việc giản đơn, nhẹ nhàng'?

TTO - Nhiều người lao động trẻ có xu hướng chọn việc giản đơn, thủ công tại nhà máy thay vì những vị trí doanh nghiệp đang thiếu, dẫn đến thiếu hụt lao động về lâu dài.

Trở lại đô thị trước Tết tìm việc dễ hơn

TTO - Dù các hoạt động đã trở lại bình thường từ 2 tháng nay ở TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ nhưng dòng người đã về quê chưa trở lại như mong muốn khiến việc sản xuất kinh doanh ở đây cũng khó khăn.

Sản xuất và kinh doanh hậu dịch: Thập diện mai phục

TTCT - Nhiều thách thức bủa vây cộng đồng doanh nghiệp trên con đường trở lại trạng thái bình thường.

Tỉ người vẫn thiếu hụt lao động

TTCT - Nghe có vẻ nghịch lý, nhưng nước đông dân nhất thế giới Trung Quốc đang có nguy cơ thiếu hụt lao động trong thời gian sau đại dịch, nhất là lao động phổ thông trong lĩnh vực sản xuất.

Đức: Thiếu hụt lao động tay nghề cao ngày càng tăng

Nhu cầu tuyển dụng lao động trình độ cao, đặc biệt là tại những doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ, đang tăng lên nhanh chóng.

Anh em lao động các nơi về lại Sài Gòn đã gần đủ mặt

TTO- Không như mọi năm, sau tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, lượng lao động trở lại thị trường TPHCM làm việc đạt tỷ lệ cao ngay từ những ngày làm việc đầu tiên của năm mới. Có khu vực đạt đến 95%