Tag: thiết bị quân sự

Mỹ không kiểm kê đầy đủ số vũ khí gần 1,7 tỉ USD gửi cho Ukraine

Lầu Năm Góc báo cáo rằng các quan chức Mỹ không giám sát, kiểm kê đúng cách số vũ khí và thiết bị quân sự gửi cho Ukraine.

Trung Quốc trừng phạt 5 công ty Mỹ bán thiết bị quân sự cho Đài Loan

Ngày 7-1, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố trừng phạt năm công ty sản xuất quốc phòng Mỹ liên quan việc Washington bán 300 triệu USD thiết bị quân sự cho Đài Loan.

Liệu có thể "đóng băng" cuộc xung đột Ukraine?

TTCT - Mùa đông 2023 chứng kiến cục diện giằng co trên chiến trường đông nam Ukraine: quân Ukraine không đủ sức vượt qua tuyến phòng thủ kiên cố của quân Nga, nhưng quân Nga cũng không đủ mạnh để đột phá thêm những vị trí mới.

Vì sao Ukraine kêu gọi Mỹ viện trợ xe tăng Abrams rồi không dùng?

Mỹ đã gửi 31 xe tăng M1A2 Abrams tiên tiến tới Ukraine hồi tháng 9, nhưng đến giờ chúng chưa hề xuất hiện trên chiến trường.

Latvia nói Nga lên kế hoạch cuộc chiến lâu dài ở Ukraine

Tổng thống Latvia Edgars Rinkēvičs dự đoán Nga đang lên kế hoạch cho một cuộc chiến dài hơi, đồng thời kêu gọi phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Mỹ, Hàn lo Triều Tiên hợp tác với Nga, gửi vũ khí cho Hamas

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken gọi quan hệ hợp tác giữa Matxcơva và Bình Nhưỡng là 'đường hai chiều'.

Mỹ trang bị máy in 3D giúp Ukraine sản xuất phụ tùng quân sự

Ukraine gần đây đã được trang bị máy in 3D kích thước công nghiệp tiên tiến từ Mỹ, cho phép họ sản xuất các phụ tùng thay thế quan trọng cho thiết bị quân sự.

10 tỉ USD vũ khí Mỹ bay sạch trong 2 tuần phản công của Ukraine

Theo báo New York Times, khoảng 20% vũ khí phương Tây cấp cho UKraine đã bị hư hại hoặc phá hủy trong 2 tuần đầu cuộc phản công.

Cặp đôi Anh nhận bệ phóng tên lửa từ Ukraine làm quà 'cảm ơn'

Một cặp vợ chồng người Anh bị bắt ở thành phố cảng Calais (Pháp) khi cố gắng đưa một cặp bệ phóng tên lửa được gọi là "Bunker Buster" của Ukraine vào Anh.

Cố vấn Pháp: Trung Quốc cung cấp thiết bị không nên cho Nga

Cố vấn ngoại giao hàng đầu của tổng thống Pháp nói Trung Quốc đang cung cấp các mặt hàng có thể dùng làm thiết bị quân sự cho Nga, dù quy mô không lớn.