Tag: thiết bị lặn

Thiết bị lặn không người lái đầu tiên trên thế giới theo dõi CO2 ở đại dương

Một thiết bị lặn không người lái có tích hợp cảm biến lớn để đo nồng độ carbon dioxide (CO2) trong lòng đại dương vừa hoàn tất sứ mệnh trong đêm đầu tiên tại Vịnh Resurrection ở Alaska (Mỹ).

Vũ khí mới của Trung Quốc trên biển: lặn sâu 2.000m, ém mình 37 ngày

TTO - Loại thiết bị lặn không người lái (AUV) này đã trở về căn cứ trên đảo Hải Nam sau 37 ngày thử nghiệm, với quãng đường di chuyển lên tới 2.000km.

Trung Quốc thưởng cho ai tìm được thiết bị gián điệp dưới biển

TTO - Nằm trong chiến dịch loại trừ các thiết bị gián điệp khỏi vùng biển nước này, Trung Quốc mới đây đã treo thưởng cho những ai phát hiện được các thiết bị như vậy.

Chạy 'xe tay ga' dưới đáy biển

TTO - Một thiết bị lặn được thiết kế đặc biệt giống như chiếc xe tay ga giúp du khách có trải nghiệm độc đáo khi lặn dưới biển sâu.

Ông Trump lên tiếng thách thức Bắc Kinh

TTO - Việc Trung Quốc thu giữ thiết bị lặn của Mỹ tại Biển Đông đang gây ồn ào ít nhiều mấy ngày qua. Tổng thống đắc cử Donald Trump đã lên tiếng thách thức Bắc Kinh một lần nữa.

Ông Trump không cần Trung Quốc trả thiết bị 'ăn cắp'

TTO - Sau khi Trung Quốc tuyên bố sẽ trả lại cho Mỹ thiết bị lặn không người lái (UUV) bị hải quân của Bắc Kinh thu giữ trên Biển Đông, tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tuyên bố Trung Quốc cứ việc giữ lấy thiết bị.

​Thiết bị lặn không cần bình oxy

Giống như mang cá nhân tạo, thiết bị lặn mới giúp thợ lặn có thể ở dưới nước 45 phút mà không cần tới bình dưỡng khí.

Hủy một phần bản án vụ lừa đảo tại ALCII

TT - Ngày 10-7, tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại TP.HCM đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án tham nhũng xảy ra tại Công ty cho thuê tài chính 2 (ALCII) thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn VN.

Đề nghị truy tố 11 bị can

TT - Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa kết luận điều tra bổ sung vụ án phù phép thiết bị lặn trị giá 100 triệu đồng thành 130 tỉ đồng xảy ra tại Công ty Cho thuê tài chính II (ALCII), Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn VN, Công ty cổ phần Cát Long Hải và một số doanh nghiệp liên quan.