Tag: thiết bị bay không người lái

Thiết bị giống máy bay không người lái dạt vào bờ biển Quảng Ngãi

Trong lúc khai thác hải sản, một người dân Quảng Ngãi phát hiện vật thể lạ hình dáng như máy bay không người lái, in chữ nước ngoài, bị sóng đánh trôi dạt vào bờ biển.

Đại học tổ chức thi thiết kế thiết bị bay không người lái

Cuộc thi nghiên cứu và thiết kế thiết bị bay không người lái dành cho sinh viên, học viên các trường đại học, giải thưởng 6.000 USD.

Công nghệ, nghệ thuật hội tụ nơi bầu trời

TTCT - Với "sân khấu" rộng lớn nhưng ở đâu cũng có là bầu trời, nghệ thuật biểu diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái (drone) không thiếu đất diễn, và sức sáng tạo với chúng là vô biên.

Hậu trường biểu diễn drone tại Việt Nam

TTCT - Những màn trình diễn ánh sáng đầy mê hoặc của drone đang là lựa chọn phổ biến để làm điểm nhấn cho nhiều sự kiện, từ giải trí văn hóa thể thao đến các ngày lễ quốc gia trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Chữa cháy bằng robot, thiết bị bay không người lái

Thiết bị bay không người lái, robot chữa cháy… sẽ "trình diễn" tại Triển lãm quốc tế về kỹ thuật, phương tiện phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Tin thế giới 12-7: Đồng euro xuống thấp nhất trong 20 năm, gần bằng đồng USD

TTO - Đồng euro xuống thấp ngang đồng USD; EU sẽ thảo luận gói trừng phạt thứ 7 đối với Nga; Dịch COVID-19 tăng lại ở nhiều nước... là các tin quốc tế đáng chú ý trong ngày 12-7.

Drone Trung Quốc và cuộc chiến Nga - Ukraine

TTCT - Những thiết bị bay không người lái thương mại cỡ nhỏ đã trở thành một trong những thứ vũ khí đáng kể trong cuộc chiến tại Ukraine, và nhà sản xuất Trung Quốc của chúng hoàn toàn không vui vì điều đó.

Thiết bị bay không người lái vỗ cánh như côn trùng

TTO - Một nhóm nhà khoa học đã sáng tạo ra loại robot bay không người lái lấy cảm hứng từ cánh của côn trùng, cho phép nó vận hành ở những không gian tù túng, chống chịu va chạm.

Ông già Noel dùng UAV 'tác chiến' mùa COVID-19

Trong bối cảnh COVID-19 vẫn chưa hạ nhiệt trên thế giới, có lẽ ông già Noel cần có một cách thức ship quà kiểu mới, tránh tiếp xúc, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Nông dân Quảng Nam thích thú xem thiết bị bay làm ruộng

TTO - Rất nhiều nông dân ở Quảng Nam đã tỏ ra thích thú khi xem thiết bị bay điều khiển từ xa phục vụ phun thuốc trừ sâu trên cánh đồng ở Thăng Bình.