Tag: thiên cung

El Nino 'đại náo' thiên cung

Gần đây, bé El Nino lại nhõng nhẽo khiến các vị thần tiên trên thiên đình bấn loạn.

Tết trên vũ trụ của các phi hành gia Trung Quốc

Phi hành gia Trương Lục cho biết Tết trên vũ trụ cũng vẫn giống Tết ở nhà khi họ có quần áo mới và có món ăn truyền thống, được gửi lời chúc tới mọi người.

Trung Quốc phóng tàu vũ trụ, đưa 3 phi hành gia lên 'Thiên Cung'

TTO - Phi hành gia Chen Dong (43 tuổi) và các đồng đội Liu Yang (43 tuổi), Cai Xuzhe (46 tuổi) sẽ ở lại Thiên Cung - trạm vũ trụ Trung Quốc đang xây dựng - trong 6 tháng để hoàn tất việc lắp ráp, kiểm tra và vận hành các thiết bị quan trọng.

3 phi hành gia Trung Quốc đã tới trạm vũ trụ Thiên Cung

TTO - Ba phi hành gia Trung Quốc đã vào được môđun lõi của trạm vũ trụ Thiên Cung để bắt đầu sứ mệnh kéo dài 6 tháng tại đây của họ. Báo chí Trung Quốc hào hứng chia sẻ thông tin về việc các phi hành gia sẽ đón tết trong vũ trụ.

Trung Quốc tăng tốc giấc mơ Thiên Cung

TTO - Ba nhà du hành vũ trụ đã được đưa lên môđun lõi của trạm không gian Thiên Cung. Đây sẽ là sứ mệnh không gian có người lái dài ngày nhất của Trung Quốc, mang theo tham vọng cả về khoa học kỹ thuật lẫn chính trị.

Trạm không gian Trung Quốc rơi trong 2 tháng nữa nhưng không biết xuống đâu

TTO - Trạm vũ trụ đầu tiên của Trung Quốc - Thiên Cung 1 đã bị mất liên lạc từ năm 2016 và dự kiến sẽ rơi xuống Trái đất trong khoảng 2 tháng nữa, gây mối âu lo bởi không biết địa điểm ảnh hưởng.

Ngày mai, Trung Quốc đưa hai phi hành gia vào không gian

TTO - Chính quyền Bắc Kinh vừa công bố hai phi hành gia sẽ được đưa lên không gian từ tàu Thần châu 11 trong sứ mệnh không gian có người điều khiển dài nhất từ trước đến nay của nước này.

Tàu vũ trụ Thần Châu 9 rời bệ phóng

TTO - 17g37 hôm nay 16-6 (giờ Việt Nam), tàu vũ trụ Thần Châu 9 của Trung Quốc đã rời bệ phóng Cửu Tuyền ở sa mạc Gobi thuộc tỉnh Cam Túc. Trong phi hành đoàn gồm ba người, lần đầu tiên có một phụ nữ.