Tag: Thiên Cung 1

Sự kiện thiên văn nổi bật 2018: Bản đồ ngân hà, bão cát kinh hoàng toàn sao Hỏa...

TTO - Năm 2018 là 'một năm bận rộn' của ngành thiên văn học với nhiều sự kiện vui, buồn. Đặc biệt, qua những thành tựu đạt được, con người ngày càng chứng tỏ mình có khả năng chinh phục vũ trụ bao la.

Trạm vũ trụ thứ hai của Trung Quốc lại sắp rơi xuống Trái đất?

TTO - Ba tháng sau khi trạm vũ trụ Thiên Cung 1 của Trung Quốc rơi xuống và bốc cháy trong khí quyển khi trở lại Trái đất, có vẻ như trạm vũ trụ Thiên Cung 2 cũng sẽ tương tự.

Trạm không gian Trung Quốc bốc cháy trên nam Thái Bình Dương

TTO - Cơ quan nghiên cứu vũ trụ Trung Quốc thông báo trạm vũ trụ Thiên Cung 1 của nước này đã rơi vào bầu khí quyển Trái đất và bốc cháy trên bầu trời ở Nam Thái Bình Dương sáng nay 2-4.

Xác suất bị mảnh vỡ trạm không gian Trung Quốc rơi trúng đầu là bao nhiêu?

TTO - Cơ quan Không gian Trung Quốc cập nhật gần như mỗi ngày về vị trí của trạm không gian đã mất kiểm soát Thiên Cung 1. Xác suất các mảnh vỡ rơi trúng người được thông báo là 1/1 ngàn tỉ.

Trạm Thiên Cung của Trung Quốc rơi xuống hôm nay?

TTO - Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) cho biết trạm không gian "ngoài tầm kiểm soát" của Trung Quốc có thể rơi trở lại Trái đất chậm hơn dự báo và thời điểm có thể là vào rạng sáng 2-4.

Một bang của Mỹ báo động vì trạm không gian Trung Quốc

TTO - Có rất nhiều tính toán được đưa ra về thời gian, địa điểm tiếp đất của Thiên Cung 1 - trạm không gian 8 tấn mất kiểm soát của Trung Quốc. Bang Michigan của Mỹ đã kích hoạt Trung tâm khẩn cấp đồng thời phát cảnh báo tới người dân.

Trạm không gian Thiên Cung 1 đang rơi, vừa xẹt qua bầu trời Malaysia

TTO - Trạm không gian 'hết đát' Thiên Cung 1 của Trung Quốc đang rơi xuống mặt đất và lúc 3h19 sáng 30-3, nó đã xẹt qua bầu trời Malaysia trong 81 giây.

Trạm vũ trụ Trung Quốc sắp rơi xuống Mỹ, Úc?

TTO - Trạm vũ trụ Thiên Cung 1 (Tiangong-1) của Trung Quốc dự kiến rơi xuống mặt đất trong khoảng 1 tuần nữa, nhưng tới nay chưa thể chắc nó sẽ rơi như thế nào.

Trạm vũ trụ Trung Quốc đang 'tăng tốc' rơi xuống Trái đất

TTO - Trạm vũ trụ Thiên Cung 1 của Trung Quốc đang lao xuống Trái đất với vận tốc khoảng 160 m/ngày và dự kiến sẽ va chạm Trái đất cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Nguy cơ từ Trạm vũ trụ Trung Quốc rơi xuống đất năm 2017

TTO - Cơ quan vũ trụ Trung Quốc xác nhận trạm vũ trụ Thiên Cung 1 sẽ rớt xuống Trái đất vào một thời điểm cuối năm 2017 nhưng họ không chắc kiểm soát được quá trình đốt cháy của trạm này.