Tag: Thiên Chúa giáo

Ông Trump mở bán Kinh Thánh phiên bản 'Chúa phù hộ nước Mỹ'

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump mở bán Kinh Thánh phiên bản 'Chúa phù hộ nước Mỹ' với giá 59,99 USD ngay trước thềm ngày lễ lớn của Thiên Chúa giáo.

Người Ukraine mừng Giáng sinh vào ngày 25-12 theo lịch phương Tây

Thay vì mừng lễ vào ngày 7-1 theo truyền thống Chính Thống giáo Đông phương, người dân Ukraine năm nay ăn mừng Giáng sinh theo lịch Thiên Chúa giáo phương Tây, cho thấy sự xa cách với di sản Nga.

Tôn giáo trong âm nhạc: Một sân khấu mới

Âm nhạc đủ hình thái chuyên chở tinh thần Phật giáo, Thiên Chúa giáo đang tạo nên một đời sống âm nhạc đa diện.

Thủ tướng Hungary: Nhập cư sẽ biến EU thành '2 nền văn minh'

TTO - Thủ tướng Hungary khẳng định Liên minh châu Âu (EU) sẽ bị chia thành '2 nền văn minh' đối lập - một chấp nhận Hồi giáo và một thì không - nếu khối này tiếp tục cởi mở tiếp nhận người nhập cư.

Đi du lịch Đông Nam Á nên mang gì?

TTO - Các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á thường chỉ có hai mùa mưa và nắng. Vì vậy, nhìn chung, bạn không cần mang quá nhiều đồ khi đến đây du lịch.

Giáo hoàng nói việc tung tin giả và tin giật gân là ‘tội lỗi rất lớn’

TTO - Giáo hoàng Francis kêu gọi các nhà báo hãy đưa tin chính xác, toàn diện, tránh những loại tin tức một chiều hoặc “khai quật” lại rồi làm mới các tin đã cũ.

Jerusalem - điểm nóng ngàn đời

TTO - Jerusalem trong tiếng Semite cổ có nghĩa là "Thành phố của Hòa bình" nhưng trong suốt quá trình lịch sử tồn tại, Jerusalem đã chứng kiến biết bao cuộc xung đột đẫm máu nhằm tranh giành nó.

​Vatican muốn cấm đạo với tội phạm tham nhũng, mafia

TTO - Giáo hoàng Francis đã chỉ đạo một ủy ban tại Vatican soạn thảo học thuyết tôn giáo mới khai trừ khỏi Giáo hội những tín đồ bị kết tội tham nhũng hay dính líu mafia.

Hầm mộ Chúa Jesus đã được phục chế như thế nào?

TTO - Đầu tuần này nhóm phục chế thông báo đã hoàn tất việc phục dựng một trong những địa danh linh thiêng nhất của Thiên Chúa giáo, ngôi đền Edicule có hầm mộ Chúa Jesus.

Tổng thống Duterte: Tôi từng đẩy tội phạm từ trực thăng xuống

TTO - Trong một phát ngôn gây sốc mới nhất, tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thừa nhận từng quẳng một nghi phạm bắt cóc từ trực thăng xuống.