Tag: thị trường xăng dầu

Doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu, liệu có bình mới rượu cũ?

Dự thảo nghị định mới đang được Bộ Công Thương xây dựng với công thức và cơ chế giá xăng dầu được giao quyền nhiều hơn về cho doanh nghiệp.

Ngăn trục lợi quỹ bình ổn xăng dầu: Cho phép phong tỏa tài khoản doanh nghiệp?

Nhằm ngăn chặn tình trạng trục lợi và chiếm dụng quỹ bình ổn xăng dầu, Bộ Công Thương đưa ra các quy định nhằm siết chặt hơn việc quản lý quỹ và tăng trách nhiệm các bên.

Chiết khấu giảm, doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu lại 'kêu cứu' Thủ tướng

Doanh nghiệp bán lẻ cho rằng luôn trong trạng thái hoạt động bấp bênh, thua lỗ và khó khăn về tài chính do thường xuyên bị chiết khấu 0 đồng.

Lại đối diện chiết khấu 0 đồng, nhiều ẩn số xăng dầu cuối năm

Diễn biến nguồn cung và giá cả xăng dầu cuối năm được các doanh nghiệp dự báo có thể sẽ có nhiều biến động khó lường.

Sóng ngầm thị trường xăng dầu, Bộ Công thương đã lên tiếng

Bộ Công thương đã phản hồi sau loạt bài 'Sóng ngầm thị trường xăng dầu' của báo Tuổi Trẻ, trong đó có nội dung về quyết định điều chỉnh kế hoạch kiểm tra năm 2021.

Sóng ngầm thị trường xăng dầu - Kỳ cuối: Doanh nghiệp mòn mỏi chờ chính sách mới

Những bất cập trên thị trường xăng dầu, bất ổn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đặt ra yêu cầu sớm sửa đổi các cơ chế chính sách để lành mạnh thị trường.

Sóng ngầm thị trường xăng dầu - Kỳ 2: Ôm nợ do đổ tiền vào bất động sản?

Cần phải kiểm tra xem các doanh nghiệp có ứng tạm tiền từ kinh doanh xăng dầu, gồm cả tiền thuế và quỹ bình ổn để phục vụ hoạt động đầu tư kinh doanh lĩnh vực khác, như bất động sản, tài chính... dẫn đến nợ đọng thuế.

Sóng ngầm thị trường xăng dầu

Kinh doanh xăng dầu là lĩnh vực đặc thù nên lâu nay ít có ai ngoài ngành có được thông tin tường tận.

Giá xăng giảm gần 1.000 đồng/lít, dầu giữ nguyên

Từ 16h hôm nay 2-10, xăng dầu có sự điều chỉnh mức giá bán lẻ sau ba tháng gần như tăng. Theo mức giá mới, xăng E5 RON 92 giảm 695 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 906 đồng/lít. Trong khi đó giá dầu diesel và dầu hỏa giữ nguyên.

Giá xăng dầu tăng mạnh từ 16h chiều 21-9

Bộ Công Thương vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu từ 16h chiều nay 21-9, với mức tăng mạnh cho tất cả mặt hàng mặc dù quỹ bình ổn đã được chi sử dụng.