Tag: thị trường mới

Vietjet nỗ lực đưa thêm khách quốc tế đến Việt Nam

Để chuẩn bị cho kế hoạch tiến vào thị trường mới, Vietjet cho hay đã chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt nhằm đảm bảo thiết lập dịch vụ và cơ sở hạ tầng khai thác tốt nhất.

Tìm thị trường mới cho hàng xuất khẩu

TTO - Bộ Công thương sẽ làm việc trực tiếp với các hiệp hội, ngành hàng để theo dõi sát tình hình và kiến nghị cụ thể, thiết thực nhất nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, thương mại bán lẻ suy giảm mạnh.

Sóng đầu tư đổ về các thị trường mới

Năm 2016, thị trường bất động sản đang ghi nhận sự chuyển hướng của dòng vốn đầu tư từ các thị trường truyền thống như Đà Nẵng, Phú Quốc sang các tỉnh lẻ như Bình Thuận, Huế, Quảng Ninh, Quy Nhơn, Thanh Hóa… những thị trường trước đó vốn không được đánh giá cao về tiềm năng phát triển.

Tiền EU, Nhật, Trung, Ấn, Thái... phá giá, xuất khẩu VN giảm

TT - Xuất khẩu thủy sản của VN sụt giảm mạnh. Nguyên nhân chính, theo VASEP, do hàng loạt đồng tiền ở các nước nhập khẩu chính như EU, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan... phá giá mạnh.

​Tiêu thụ nông sản: tích cực tìm thị trường mới

Xuất khẩu nông, lâm thủy sản trong quý I/2015 đã giảm hơn 13% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Dồn dập đón nhận đơn hàng

TT - Với mục tiêu xuất khẩu sẽ tăng 10% so với năm ngoái, ngay từ những ngày đầu năm 2014 nhiều doanh nghiệp đã khẩn trương tìm kiếm đơn hàng, thị trường mới trong bối cảnh còn không ít khó khăn.

Năm 2013, nhập siêu khoảng 500 triệu USD

TT - Theo Bộ Công thương, chỉ số sản xuất công nghiệp năm 2013 ước tăng 5,6% (năm 2012 tăng 4,8%).

Không thể bóc ngắn, cắn dài

TT - Chưa có cơ quan nào xác nhận thông tin Trung Quốc (TQ) triển khai trồng 20.000ha thanh long như đồn đoán. Nhưng theo các chuyên gia, thanh long VN đang mất dần sự độc tôn khi TQ và nhiều quốc gia khác đang trồng thành công loại cây này.

Xuất khẩu năm 2012: Cơ hội từ thị trường mới

TT - Kim ngạch xuất khẩu năm 2011 đạt hơn 96 tỉ USD, tăng 33,3% và là năm có mức tăng trưởng cao nhất kể từ sau năm 1995. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự báo năm 2012, nhiều mặt hàng xuất khẩu của VN tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn.