Tag: thị trường du lịch

Vì sao Nhật Bản muốn đẩy mạnh tour cao cấp tới du khách Việt?

Trong năm 2023, số lượng du khách cao cấp đến Nhật Bản chỉ chiếm 1% với khoảng 290.000 người. Nhưng chi tiêu của nhóm này chiếm đến 11,5% toàn thị trường, đạt khoảng 550 tỉ yen.

Du khách Việt bớt tin travel blogger vì nội dung không đúng như review

Mức độ tin cậy của các đề xuất du lịch trực tuyến tăng cao với những nhân tố không phải người nổi tiếng.

Sân bay Vân Đồn lần đầu đón chuyến bay từ Hokkaido, Nhật Bản

Chiều 16-11, tại sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh lần đầu tiên đón chuyến bay từ tỉnh Hokkaido, Nhật Bản với tổng cộng 274 hành khách.

Show của Westlife sẽ nối tiếp trào lưu du lịch âm nhạc cho Việt Nam

Sau tour diễn của nhóm nhạc BlackPink tại Hà Nội ghi nhận doanh thu trên 600 tỉ đồng, du lịch âm nhạc của Việt Nam có thể tiếp tục bội thu với show diễn của nhóm nhạc Westlife vào tháng 11 này.

Khách Mỹ tăng mạnh, Sở Du lịch TP.HCM sang Mỹ quảng bá du lịch

Trong 9 tháng đầu năm 2023, khách Mỹ có tỉ lệ tăng trưởng cao nhất trong nhóm khách quốc tế, tới 96,4% so với thời điểm trước dịch COVID-19.

Giới thượng lưu chi tiền tỉ đến các resort trị liệu, chăm sóc sức khoẻ

Báo cáo của Viện Sức khỏe toàn cầu chỉ ra, chi phí du khách bỏ ra cho những chuyến đi chăm sóc, trị liệu thể chất, tinh thần sẽ tăng từ 436 tỷ USD vào năm 2020 lên hơn 1.000 tỷ USD vào năm 2025.

Nhu cầu đặt phòng khách sạn tăng cận đêm diễn BlackPink, phần lớn là khách nước ngoài

Khách sạn, homestay gần sân vận động Mỹ Đình ‘cháy’ phòng trong đêm diễn của BlackPink. Khách nói tiếng Trung chiếm tỉ lệ cao.

Miền Trung bàn cách đón khách du lịch theo đạo Hồi

Trước việc khách trở lại miền Trung đang rất yếu, sáng 10-6 cộng đồng làm du lịch miền Trung cùng ngành du lịch Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam đã ngồi lại tại Hội thảo Phát triển chuỗi du lịch cho thị trường khách đạo Hồi.

Chính sách visa sẽ cải thiện tình trạng 'khách chi tiêu lẹt đẹt'

Chi tiêu trung bình của một du khách quốc tế đến Việt Nam là 7,5 USD/đêm, nhưng khách đến Thái Lan tiêu khoảng 30 USD/đêm, còn ở Singapore là trên 100 USD/đêm. Miễn visa cho khách nhà giàu có thể cải thiện chi tiêu trung bình cho du lịch Việt Nam.

Sức mua yếu, khách sạn, tour Tết vẫn chờ khách

Nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành đều cho biết đạt kế hoạch kinh doanh mùa Tết từ 85 - 100%. Tuy vậy những tour Tết có ngày khởi hành từ mùng 2 Tết trở đi vẫn được mở, dành cho du khách quyết định đi chơi Tết giờ chót.