Tag: thi cử

Sinh viên đội mũ chống gian lận ngộ nghĩnh trong kỳ thi ở Philippines

Giáo viên cho biết các sinh viên được khuyến khích tự làm mũ và sử dụng trong kỳ thi để chống gian lận, đồng thời giảm áp lực thi cử.

Kết thúc "học kỳ AI" đầu tiên: Máy thắng, người thua

TTCT - Nhiều trường đại học ở Mỹ đã trải qua trọn một học kỳ đương đầu với thách thức mới xuất hiện: sinh viên lạm dụng các AI tạo sinh như ChatGPT và bắt nó làm bài luận thay mình.

Khi phụ huynh 'hỏi khó' chuyên gia tư vấn

Nhiều câu hỏi hóc búa về thi cử, tuyển sinh đã được hàng trăm phụ huynh gửi đến các chuyên gia tư vấn tuyển sinh trong chương trình tư vấn đặc biệt dành cho cha mẹ.

Diễn đàn 'để không còn khổ vì học': Đừng ép 'cá' phải leo cây

Con kiểm tra cuối kỳ luôn là dịp cả nhà xôn xao với nhiều tâm trạng khác nhau: có căng thẳng, có lo lắng, có hồi hộp... Tất cả đều xoay quanh chuyện ôn luyện và thi cử.

Đừng để kiểm tra mãi là nỗi sợ

TTO - Nhìn lại 12 năm phổ thông, tôi nhận ra không phải chỉ trong các kỳ thi lớn, ngay cả khi chỉ là bài kiểm tra 15 phút học sinh vẫn có thể gian lận thay vì chỉ dựa vào sức lực của mình.

Thủ khoa Trường Đại học Khoa học Tự nhiên bày cách giữ phong độ khi thi toán

TTO - Nguyễn Minh Phúc - thủ khoa đầu vào Trường đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM) năm 2021 - có những chia sẻ về khả năng giữ ổn định trong bài thi toán.

Nghệ An công bố điểm thi vào lớp 10, thủ khoa đạt 28,5 điểm

TTO - Các trường công lập năm học 2022 - 2023 trên toàn tỉnh Nghệ An chỉ có hơn 31.000 chỉ tiêu, trong khi kỳ thi năm nay có hơn 39.000 thí sinh dự thi. Thủ khoa kỳ thi là em Thái Nhật Linh, đạt 28,5 điểm.

Đề toán thi vào lớp 10 ở TP.HCM: Học sinh trung bình nói 'hơi khó', khá giỏi nói 'bình thường'

TTO - 10h sáng 12-6, các thí sinh thi vào lớp 10 ở TP.HCM kết thúc thời gian làm bài thi toán sau 120 phút. Ghi nhận tại các điểm thi, nhiều thí sinh có học lực khá giỏi cho rằng đề thi có tính phân loại trong khi học sinh trung bình nói đề hơi khó.

Sắp tới mùa thi cử, học sinh 'chạy show' học thêm

TTO - Nhiều buổi, học sinh kết thúc một ngày ôn thi, về đến nhà đã hơn 21h30.

Khổ sở với 'tỉ lệ đẹp' trong thi cử

TTO - Gắn bó với nghề giáo đã gần 20 năm, tôi được nghe kể có chuyện vận động học sinh cam kết không thi vào lớp 10 để có "tỉ lệ đẹp" trong thi cử.