Tag: thi chó đẹp

500 chú chó dự thi "hoa hậu" chó

TTO - 500 chú chó đẹp thuộc hơn 30 giống chó tham dự cuộc thi chó đẹp (Dog show 2016) tại Hà Nội.

Truy tìm "căn cước" chó Phú Quốc - Kỳ 4: Lời cảnh báo trăm năm trước

TT - Nguy cơ tuyệt chủng của chó Phú Quốc từng được nêu ra ngay trong bài báo viết về loài chó có dải lông mọc ngược rất đặc biệt này. Tác giả là ông Fernand Doceul, người đã nhân giống chó Phú Quốc vào cuối thế kỷ 19 và tặng lại vườn thực vật Paris.

Truy tìm "căn cước" chó Phú Quốc - Kỳ 3: Những trang sách cổ và giải vô địch thế giới

TT - Từ đầu thế kỷ 19 đã có sáu cá thể chó Phú Quốc được đưa về châu Âu. Trong đó, có bốn con thuộc sở hữu của ông Fernand Doceul, một quan chức người Pháp nắm quyền ở các tỉnh Nam bộ và Campuchia.

Truy tìm "căn cước" chó Phú Quốc - Kỳ 2: Lời thừa nhận của "Khun Sterling"

TT - Nhiều tài liệu và website Thái Lan vẫn tuyên truyền rằng chó lông xoáy Thái Lan là tổ tiên của chó Phú Quốc. Thực hư ra sao?

Truy tìm "căn cước" chó Phú Quốc

TT - Tháng 7-1894, tại Anvers (Bỉ), trong một cuộc triển lãm hoàn vũ về chó, hai chó Phú Quốc là Xoài và Chuối đã đoạt giải cao, được ghi tên và lý lịch vào catalogue lưu trữ đến nay.

Chó Phú Quốc du đấu xứ người

TT - Sau 117 năm, chó Phú Quốc lại xuất hiện tại Giải vô địch chó đẹp thế giới ở Paris (Pháp), dù chưa được công nhận trong danh sách các giống chó chính thức của Liên đoàn các hiệp hội nuôi chó giống quốc tế (FCI).

Sau 117 năm, chó Phú Quốc lại sang Paris dự thi

TT - Tối 5-7, chú chó Phú Quốc tên Đốm đã được đưa sang Paris trên chuyến bay VN0533 để tham dự FCI World dog show 2011 - cuộc thi chó đẹp thế giới năm 2011, do Liên đoàn các hiệp hội nuôi chó giống quốc tế (FCI) tổ chức từ ngày 7 đến 10-7.