Tag: Theresa May

Ông Boris Johnson trở thành tân thủ tướng Anh

TTO – Ông Boris Johnson đã vượt qua đối thủ là đương kim Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt để trở thành tân thủ tướng Anh.

‘Đối tượng’ duy nhất tiếp cận xe 'Quái thú' của ông Trump: mèo Larry

TTO – Đó chính là đối tượng đang giữ chức... tổng quản bắt chuột tại số 10 phố Downing: chú mèo Larry.

Bà May và di sản Brexit đổ vỡ

TTO - Ngày 24-5, trên những bậc thềm của tòa nhà số 10 phố Downing, nữ thủ tướng thứ hai trong lịch sử nước Anh Theresa May đã khóc khi phát biểu từ chức.

Cuộc đua tranh chức thủ tướng Anh ngày càng đông

TTO - Một ngày sau khi thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố sẽ từ chức, đã có ít nhất bảy ứng viên tham gia tranh ghế thủ tướng với những quan điểm khác nhau về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, còn gọi là Brexit.

Thủ tướng Anh rơi lệ khi thông báo từ chức lãnh đạo Đảng Bảo thủ

TTO - Bà Theresa May rơi lệ khi thông báo sẽ từ chức lãnh đạo Đảng Bảo thủ vào ngày 7-6, mở đường cho việc chọn ra một thủ tướng mới của nước Anh.

'Thủ tướng Theresa May là vướng mắc lớn nhất của Brexit'

TTO - Bộ trưởng phụ trách nhà tù Anh, ông Robert Buckland, cho biết Thủ tướng Theresa May sẽ từ chức sau khi hoàn thành bước đầu tiên của Brexit. Tuy nhiên, phe đối lập cũng không lạc quan về điều này.

Vì sao Anh sa thải bộ trưởng quốc phòng?

TTO - Việc Thủ tướng Anh Theresa May sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Gavin Williamson lột tả lục đục nội bộ bị mô tả là một “đòn hi sinh” cho chính trường nước này.

EU sẽ đồng ý hoãn Brexit đến cuối 2019 hoặc tháng 3-2020

TTO - Liên minh châu Âu (EU) sẽ cho phép Thủ tướng Anh Theresa May hoãn Brexit lần thứ hai nhưng có thời hạn dài hơn trong khi Pháp đang thúc đẩy các điều kiện để giới hạn khả năng làm suy yếu khối của Anh.

Nghị sĩ  Đảng Bảo thủ thúc ép Thủ tướng May rời EU bằng mọi giá

TTO - Các thành viên Đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh Theresa May đã viết thư gây áp lực, buộc lãnh đạo này phải tìm cách đưa Anh rời Liên minh châu Âu (EU), dù là phương án “dứt tình không lưu luyến” đi nữa.

Brexit bế tắc, nội các Anh lên kế hoạch lật đổ Thủ tướng May

TTO – Tờ Sunday Times (Anh) tiết lộ 11 thành viên nội các đang lên kế hoạch lật đổ Thủ tướng Theresa May, và bà sẽ ra đi trong 10 ngày tới và sẽ có người phụ trách Brexit thay.