Tag: thép Việt

Thép Việt 'sốc' trước cáo buộc lẩn tránh thuế của Mỹ

TTO - Từ trước đến nay phía Mỹ không đưa ra quy định cụ thể về hàm lượng giá trị gia tăng của hàng hóa xuất khẩu từ VN, nên cáo buộc điều tra nói trên sẽ gây khó khăn cho các doanh nghiệp xuất khẩu khi bị đánh thuế chung.

​Thép Việt liên tiếp bị kiện

TTO - Thương vụ VN tại Úc cho biết UB Chống bán phá giá (Bộ Công nghiệp, Đổi mới và Khoa học) Úc vừa ra quyết định điều tra với sản phẩm thép mạ hợp kim nhập khẩu VN,  Ấn Độ và Malaysia.

VN nhập khẩu thép nhiều nhất Đông Nam Á

TTO - VN đã trở thành quốc gia nhập khẩu thép nhiều nhất khu vực Đông Nam Á và xếp thứ bảy trên thế giới về quốc gia nhập khẩu nhiều thép trong năm 2015, theo xếp hạng của Hiệp hội Thép thế giới.

Vạ lây vì lẩn tránh thuế

TTO - Các doanh nghiệp sản xuất thép trong nước lại vừa nhận thêm phán quyết cuối cùng của Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ về việc lẩn tránh thuế chống bán phá giá. Tại sao?

VN sẽ thành thị trường 
tiêu thụ thép nhập?

TT - Hiệp hội Thép VN (VSA) đã bày tỏ lo ngại như vậy trong báo cáo tổng kết ngành thép VN 2015, công bố ngày 9-1.

VCCI khẳng định doanh nghiệp gian lận

TT - Vụ Nghi thép Trung Quốc lấy xuất xứ VN xuất sang EU, VCCI khẳng định doanh nghiệp gian lận...

Nghi thép Trung Quốc lấy xuất xứ Việt xuất sang EU

TT - Bộ Công thương vừa thông tin đến Phòng Thương mại và công nghiệp VN (VCCI),Tổng cục Hải quan nêu dấu hiệu thép Trung Quốc lấy xuất xứ từ VN xuất sang EU để được hưởng ưu đãi.

Điều tra thép ngoại lách thuế

TT - Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng vừa có quyết định điều tra áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm phôi thép và thép dài (thép cây, thép cuộn) nhập vào VN trên phạm vi toàn cầu.

Thép Việt bị thép TQ tấn công: Nên điều tra chống phá giá

TT - Nếu để phôi thép Trung Quốc tiếp tục tràn vào VN, nhiều doanh nghiệp VN sẽ đóng cửa hoặc chỉ có thể đi gia công cho thép Trung Quốc.

Nhập khẩu thép hợp kim có thể lên tới 7 triệu tấn

TT - Ông Nguyễn Văn Sưa, phó chủ tịch Hiệp hội Thép VN (VSA), cho biết đến cuối tháng 9-2015 đã có 5,1 triệu tấn thép hợp kim được nhập khẩu vào VN, bằng với số lượng nhập khẩu cả năm 2014.