Tag: Thép Trung Quốc

Thép Trung Quốc tiếp tục ồ ạt vào Việt Nam

Doanh nghiệp trong nước căng mình chịu trận khó khăn để duy trì sản xuất, giữ chân người lao động, trong khi đà nhập khẩu thép Trung Quốc tăng mạnh trong hai tháng đầu năm 2024 với giá trị hàng tỉ USD.

Thép Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, doanh nghiệp Việt 'khóc ròng'

Nhiều doanh nghiệp Việt "khóc ròng" khi xu hướng nhập khẩu thép đang tăng trở lại, tới 3,9 tỉ USD trong 5 tháng đầu năm.

Thép Trung Quốc tràn vào Việt Nam

Ngành thép Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn, trong đó nguy cơ bị bóp nghẹt bởi thép nhập khẩu, nhất là lượng thép Trung Quốc đang ngày càng nhiều.

Thép Việt Nam gặp khó khi Trung Quốc tăng hoàn thuế xuất khẩu

TTO - Thị trường ảm đạm bởi dịch COVID-19 đã tác động không nhỏ đến ngành sản xuất thép trong nước khi sản xuất - bán hàng các sản phẩm thép quý 1-2020 có mức trăng trưởng âm, lần lượt 6% và 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tiêu thụ thép giảm 40%, lo thép Trung Quốc tràn sang hậu COVID-19

TTO – Lượng thép tiêu thụ từ Tết đến nay ước giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh nghiệp vừa lo tồn kho thành phẩm ngày càng tăng, vừa lo cạnh tranh với thép giá rẻ của Trung Quốc tràn sang hậu dịch COVID-19.

3 công ty thép VN yêu cầu điều tra thép Trung Quốc nghi trốn thuế nhập khẩu

TTO - Bộ Công thương quyết định khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép carbon cán nguội dạng cuộn hoặc tấm, có xuất xứ từ Trung Quốc với cáo buộc từ các nhà sản xuất trong nước: nghi trốn thuế nhập khẩu.

Ai thắng, thua trong thương chiến Mỹ - Trung?

TTO - Dù không trực tiếp dính dáng vào thương chiến giữa Mỹ và Trung Quốc, nhiều quốc gia ngoài lề sẽ có cái lợi, cái thiệt nhất định do mạng lưới sản xuất và trao đổi rối như tơ nhện giữa các nước.

Dự án chống ngập 10.000 tỉ: Đánh giá lại việc dùng thép Trung Quốc

TTO - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa chấp thuận chủ trương thuê Viện Nghiên cứu cơ khí thuộc Bộ Công thương kiểm định, đánh giá việc thay đổi vật liệu thép (mác thép) chế tạo cửa van của dự án này.

TP.HCM sốt ruột với dự án chống ngập

TTO - Ngày 6-12, kỳ họp HĐND TP.HCM dành cả ngày cho phiên chất vấn. Các vấn đề được nhiều đại biểu đặt câu hỏi nhất là quy hoạch, xây dựng, môi trường, giao thông vận tải.

Dự án chống ngập nghìn tỉ dùng thép Trung Quốc, ai bảo đảm an toàn?

"Chúng tôi hết sức chia sẻ với công ty Trung Nam là ở đây không có sự gian dối. Nhưng ai đảm bảo là dùng thép Trung Quốc thì chất lượng công trình sẽ đảm bảo an toàn?"