Tag: thế giới muôn màu

Tìm thấy loài giun khổng lồ to hơn con rắn 

TTO - Các nhà khoa học vừa tìm ra mẫu vật sống của loài giun khổng lồ ở Philippines. Nhìn nó có thể liên tưởng đến một sinh vật nào đó ngoài hành tinh!

Cụ ông cướp ngân hàng để ngồi tù vì… chán vợ

TTO - Một cụ ông Mỹ 70 tuổi bị buộc tội cướp ngân hàng ở thành phố Kansas, đã khai nhận lý do cướp vì muốn vào tù hơn là phải sống với vợ.

​Tìm thấy tảng bơ lớn 2000 tuổi ở Ireland

TTO - Một nông dân Ireland đã tìm thấy tảng bơ lớn nặng 10 kg với 2000 năm tuổi ngay dưới đáy một đầm lầy ở địa phương. 

​Thủy thủ Nga “chạm trán” mực khổng lồ

TTO - Đoạn clip do thủy thủ Nga ghi lại cảnh một con mực khổng lồ nổi lên “cướp” thức ăn là con cá lớn mắc câu đang gây sốt cộng đồng mạng.

Vẻ đẹp lung linh của bướm trong mùa thống kê ở Anh

TTO - Báo Anh Guardian đưa tin người dân Anh đang hào hứng tham gia mùa thống kê và nhận dạng các loài bướm trong khu vườn do Tổ chức Bảo tồn bướm của Anh phát động.

​Chùm ảnh “thế giới muôn màu” dưới lòng đất

TTO - Trang tin The Atlantic (Mỹ) vừa giới thiệu chùm ảnh “thế giới muôn màu” dưới lòng đất. Đó là cuộc sống của thợ mỏ, các nhà khảo cổ khai quật nghĩa địa hay đó là “Bức tường Việt Nam” trong hang Sơn Đoòng.

Cầu vồng cho những trái tim đang sống

TTCT - Mới ở tuổi “teen” đã in bốn cuốn sách được đón đọc rộng rãi và lập một quỹ xã hội trợ giúp hàng trăm người khiếm thị... Đó là câu chuyện của bạn trẻ Nga Mikhail Samarsky.

Cậu bé 3 tuổi mang người anh em sinh đôi trong bụng

TT - Các bác sĩ tại Bệnh viện Las Mercedes, Chiclayo (Peru) đã phẫu thuật tách bỏ các bộ phận của người anh em song sinh đang sống “ký sinh” trong bụng cậu bé 3 tuổi Isbac Pacunda.

Cuộc đua khốc liệt nhất hành tinh

TT - Bất chấp trời đông giá rét, hơn 6.000 thanh niên của hơn 20 nước khắp thế giới đã tập trung tại nước Anh hôm 29-1 để tham dự cuộc đua khốc liệt nhất hành tinh.

Cô bé 10 tuổi mạnh nhất thế giới

TT - Naomi Kutin, một cô bé 10 tuổi sống tại Fairlawn, New Jersey, Mỹ, chỉ nặng gần 44kg, nhưng lại có thể nâng được một trọng lượng lên đến 97,6kg, trở thành cô bé 10 tuổi mạnh nhất thế giới. Kutin bắt đầu nâng vật nặng từ tháng 4-2010.