Tag: thế giới mạng

Lạc lối trên mạng xã hội, bạn có bỏ quên chính mình?

Khó có được năng lực, phẩm chất của công dân toàn cầu nếu chỉ đeo đuổi mù quáng nhan sắc vẻ ngoài hay mê đắm trên mạng xã hội.

Thị trưởng Mỹ tự sát sau khi bị báo mạng đăng ảnh mặc quần áo phụ nữ

Thị trưởng thị trấn Smiths Station ở bang Alabama (Mỹ) tự sát chỉ vài ngày sau khi một trang tin tức đăng tải những bức ảnh ông trang điểm và mặc quần áo phụ nữ.

Group ‘Ae xã hội Bắc - Trung - Nam’ gần 10.000 thành viên bị xóa sổ

Công an Đà Nẵng đã xử phạt quản trị viên và vô hiệu hóa group 'Ae xã hội Bắc - Trung - Nam' trên Facebook.

Bỏ điện thoại xuống để tìm niềm vui

Làm thế nào để trẻ con, người trẻ buông được chiếc điện thoại, rời xa game, thoát mạng xã hội... để tìm những thú vui có ích hơn là câu hỏi lớn với phụ huynh ngày nay.

3 điều chưa biết về tạo hình tượng 'ảo'

"Quảng cáo" bản thân như thế nào cho hiệu quả? Hãy để CareerBuilder bật mí cho bạn.

Kẻ cắp bitcoin và hàng tỉ đô la trong hộp thiếc

TTCT - Thế giới Bitcoin không nặc danh như ta tưởng.

ChatGPT: Có dữ liệu tốt mới "gột nên hồ"

TTCT - ChatGPT cho ta thấy một vấn đề rất nghiêm trọng cần giải quyết của Việt Nam: thiếu dữ liệu sạch, dữ liệu được tổ chức tốt, dữ liệu được số hóa...

Về nhà!

TTO - Trận đại dịch khiến cuộc sống đảo lộn, có hoang mang, có sợ hãi, đó nhưng cũng là nốt trầm để nhìn lại, để nâng niu những thứ mà hằng ngày chúng ta có thể vô tâm.

Giới trẻ đọc sách in và sách online khác ra sao?

TTO - Radesky nêu một vấn đề chung cho giới trẻ là 'những thứ khiến bạn suy nghĩ, thậm chí nghĩ một cách sâu sắc thì lại rất khó 'bán' trong thời đại này, không được nhiều người nhấn vào'.

Cảng biển thông minh và đại dịch

Dù nằm ở trung tâm của hoạt động thương mại quốc tế, ngành vận tải biển dường như vẫn vững vàng trước cú sốc COVID-19. Bên cạnh quá trình thay đổi theo hướng tối ưu hóa, ngành này đang hái trái ngọt từ việc áp dụng công nghệ, cụ thể là sự hình thành của các cảng biển thông minh.