Tag: Thế giới công nghệ

Hàn Quốc sẽ tham gia cuộc đua chip tích hợp trí tuệ nhân tạo

Hàn Quốc sẽ đầu tư hơn 800 triệu USD trong 5 năm tới cho nghiên cứu và phát triển, trong nỗ lực tăng thị phần về chip AI tại các trung tâm dữ liệu trong nước.

Thế mạnh để Việt Nam độc lập trong cách mạng công nghệ

TTO - Cuộc đối thoại của Tuổi Trẻ với ông Nguyễn Thành Nam - một trong những người sáng lập Tập đoàn FPT - trong những ngày kỷ niệm lịch sử, vì vậy, là câu chuyện làm công nghệ xuyên qua lịch sử.

Năm 2020 với 5G, điện thoại gập, xe tự hành

TTO - Đài phát thanh Canada đã bình chọn năm xu hướng công nghệ dần dần trở thành một phần cuộc sống con người trong năm 2020. Dự kiến các công nghệ này sẽ dễ tiếp cận hơn với người tiêu dùng trong vài năm nữa.

Những ‘quả bom xịt’ trong thế giới công nghệ năm 2019

TTO - Những dự án công nghệ này đều được truyền thông rầm rộ báo hiệu thành công vượt trội, kéo theo cả việc…tiết kiệm tiền và chờ đợi của người dùng về sự ra mắt sản phẩm mới. Thế nhưng, thành công không đến mà chỉ thấy thất bại và thất vọng!

Nền kinh tế số là cơ hội bùng nổ của doanh nghiệp Việt

Việt Nam sớm thử nghiệm thành công mạng di động 5G là bước tiến quan trọng, đảm bảo hạ tầng tương lai cho một xã hội số.

Verizon hoàn tất thương vụ mua Yahoo 4,48 tỉ USD​

TTO - Ngày 13-6 Verizon công bố đã hoàn tất thương vụ mua lại mảng kinh doanh Internet chính của Yahoo với giá 4,48 tỉ USD, giảm 350 triệu USD so với giá đề xuất ban đầu.

Chương trình mới: Lớp 1 sẽ học thế nào?

TTO - Nếu đề xuất của GS Nguyễn Minh Thuyết (tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông mới) và ban phát triển chương trình giáo dục phổ thông tổng thể được chấp thuận, thì chỉ còn hơn một năm nữa 100% học sinh vào lớp 1 năm học 2018-2019 sẽ học chương trình mới.

Năm 2018: thực hiện đại trà chương trình mới ở lớp 1

TTO - Đây là một trong những nội dung đang được ban phát triển chương trình giáo dục phổ thông tổng thể xem xét và điều chỉnh, sau khi lắng nghe góp ý trong hơn hai tuần qua.

Tin công nghệ cần biết ngày 4-12

TTO - Nike smartwatch có mặt năm 2014, ống kính mới hấp dẫn từ Sony, tivi OLED màn hình co giãn, Volvo tham gia vào thị trường xe tự hành... là các thông tin công nghệ ngày 4-12.

Những cái nhất của thế giới công nghệ

TTO - Lĩnh vực công nghệ đang có những kỷ lục chờ xô đổ. Sau đây là những cái tên tiêu biểu được đăng tải trên trang công nghệ Tech Hive. Trong số này, Hàn Quốc nắm giữ hai kỷ lục.