Tag: Thế chiến thứ nhất

Một năm 'cũ mèm' dạy ta điều gì

2022 đối với tôi là một năm cũ kỹ, dù có quá nhiều biến cố tưởng là mới. Với các bạn trẻ, những chuyện ấy có thể mới, còn với những “người muôn năm cũ” như chúng tôi thì chỉ là chuyện “cũ muôn năm”.

Bỉ đóng cửa tất cả hàng quán… trừ quán khoai tây chiên

TTO - Với lệnh phong tỏa, tất cả nhà hàng quán xá ở Bỉ phải đóng cửa, trừ những quán bán khoai tây chiên, món ăn “quốc dân” tại quốc gia này.

Khi hồi chuông vang lên

TTO - Lễ tưởng niệm 100 năm kết thúc Thế chiến thứ nhất vừa diễn ra long trọng tại thủ đô Paris của Pháp. Từng hồi chuông vang lên tưởng niệm 17 triệu sinh mạng mất trong chiến tranh.

10.000 cảnh sát Pháp xuất quân bảo vệ Paris

TTO - Gần 10.000 nhân viên cảnh sát Pháp đã được huy động để đảm bảo an ninh cho lễ kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ nhất và Diễn đàn Hòa bình Paris chính thức diễn ra ngày 11-11.

100 năm Thế chiến thứ nhất: ta còn nhớ gì?

TTO - Hôm nay (11-11), lãnh đạo thế giới tề tựu về Paris và London để kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Thế chiến thứ nhất. Đây là sự kiện khơi mào cho tất cả biến động lịch sử diễn ra sau đó trong thế kỷ 20 và cho đến tận ngày nay.

Top 10 hoạt động vui chơi ở Vienna

TTO - Là một trong những thủ đô lịch sử được bảo tồn đẹp nhất của châu Âu, Vienna là điểm đến mà mọi du khách nên tham quan ít nhất một lần trong đời.

Du ngoạn những 'kỳ cục quan' thế giới do Lonely Planet giới thiệu

TTO - Rừng ngũ sắc, bảo tàng lunchbox hay một đài phun nước bồn vệ sinh... - những 'kỳ cục quan' này đều có dáng vẻ ngộ nghĩnh rất riêng, kích thích đam mê khám phá của bạn.

Người phi công Việt Nam đầu tiên

TTO - “Ngay từ những thập niên đầu thế kỷ 20 Việt Nam đã có phi công được lịch sử hàng không ghi nhận, đó là Đỗ Hữu Vị"