Tag: thầy trò

Đạo thầy trò - Kỳ 7: Những chuyện ấm lòng ở Trường Nguyễn Thượng Hiền

Đã 32 năm xa rời trung học, tôi vẫn nhớ mãi những kỷ niệm tình nghĩa thầy trò.

Học từ xa, tình thầy trò vẫn gần

TTCT - Khi không gian lớp học buộc phải biến thành màn hình với hàng tá ô vuông, nhiều thầy cô giáo và các học sinh của mình vẫn tìm được cách để không khí mỗi buổi học đều vui vẻ rộn ràng, tình thầy trò thêm khắng khít, và tất nhiên vẫn đảm bảo mục đích chính là truyền đạt và thu nạp kiến thức.

Thầy trò ở Cà Mau vượt hàng trăm cây số, nghe tư vấn để tìm tương lai

TTO - Vượt hàng trăm cây số, từ vùng đất cuối trời Tổ quốc, đúng 4h30 sáng 4-4, thầy cô, phụ huynh cùng 60 học sinh Trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) đã có mặt tại Trường ĐH Cần Thơ để nghe tư vấn, tìm tương lai cho trò.

Thầy trò và những chuyến xe chuối

TTO - Ba tuần qua, một thầy giáo và đồng nghiệp cũ, học trò cũ đã cùng nhau làm nông dân thu hoạch chuối để cung cấp cho các quán ăn phục vụ miễn phí cho người khó khăn ở TP.HCM.

Thầy trò trồng rau, nuôi heo gây quỹ lớp, giúp học sinh nghèo

TTO - Ngoài giờ học, thầy trò ở Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Trung Lý cùng trồng rau, nuôi heo bán lấy tiền gây quỹ lớp và giúp đỡ học sinh nghèo.

Bữa cơm trưa nặng tình thầy trò

TTO - Bảy năm qua, thầy cô Trường THPT Thới Lai, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ đã quen với chuyện không được nghỉ trọn mùa hè.

Tâm sự cô giáo ngày 20-11: 'Tôi suýt tổn thương em vì thành tích'

TTO - Hồi mới ra trường, tôi được giao chủ nhiệm lớp có một học sinh nam rất hay đi học muộn, trốn tiết, các thầy cô bộ môn còn phản ánh lên cả hiệu trưởng.

8-3 qua góc nhìn của thầy trò

TTO - Thế giới phụ nữ với đủ sắc độ là một đề tài không thể thiếu trong hội thi sáng tác ảnh “Dấu ấn thời gian”. Dưới góc nhìn của các thầy trò, hình ảnh người phụ nữ VN hiện lên với vẻ tần tảo, chịu thương chịu khó...

Mùa xuân qua ống kính thầy, trò

TTO - Đó là khung cảnh chợ tết ở một vùng quê với hình ảnh người bán và người mua cười sảng khoái bên cành hồng chưng tết. Hay câu chuyện “Mùa xuân bên cửa sổ” với hình ảnh thiếu nữ bên tràng pháo, bánh chưng, cành đào do tác giả Đào Huy Đông ghi lại.

Tình thầy trò

TTO - Qua nửa chặng đường, ban tổ chức hội thi sáng tác ảnh “Dấu ấn thời gian” do Sở GD-ĐT TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM phối hợp tổ chức đã nhận được nhiều tấm ảnh thể hiện tình thầy trò gắn kết và gần gũi.