Tag: thất thu

Sụt giảm hai khoản thuế quan trọng, Hải Phòng ‘thất thu’ hơn 5.000 tỉ đồng

Tổng thu ngân sách của Hải Phòng năm 2022 đạt trên 108.000 tỉ đồng (vượt chỉ tiêu được giao), tuy nhiên hai khoản thu tiền sử dụng đất và thu thuế tiêu thụ đặc biệt bị sụt giảm hơn 5.000 tỉ đồng so với dự toán.

Thị trưởng Kherson thừa nhận thành phố thất thủ

TTO - Sau khi lên tiếng khẳng định Kherson vẫn nằm dưới quyền kiểm soát của Ukraine thì thị trưởng Igor Kolykhayev thừa nhận binh sĩ Nga đã vào được tòa thị chính.

Khổ vì trồng bắp chỉ thu được... cùi

TTO - Nhiều hộ nông dân ở xã Nâm N’dir, huyện Krông Nô (Đắk Nông) đang khổ sở khi họ có liên tiếp 2 mùa bắp gần như trắng tay, vì trồng bắp chỉ thu được... cùi.

Đà Lạt đông đúc, du khách chủ quan

TTO - Đà Lạt đông đúc nhưng không xảy ra tình trạng quá tải ở thành phố nhỏ này. Du khách chủ quan khi tập trung quá đông ở khu vực trung tâm và không đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng.

Khu du lịch ở Trung Quốc 'thất thủ' vì 20.000 người tham quan trong ngày đầu mở lại

Khu danh lam thắng cảnh Hoàng Sơn, Trung Quốc ‘thất thủ’ trong ngày đầu mở cửa lại kể từ khi dịch bệnh Corona xảy ra. Có người đã đến xếp hàng từ 4 giờ sáng, thống kê có hơn 20.000 khách tham gia, khu du lịch phải tạm đóng cửa.

Du khách 'chụp ảnh tự sướng' khổ sở giữa Venice mênh mông nước

Video du khách hụt chân té trong lúc selfie ở thành phố Venice (Ý) nhận hơn 5 triệu lượt xem và 192.000 lượt thích trên Twitter. Thành phố Venice đã rơi vào tình trạng ngập lụt trong nhiều ngày khi thủy triều dâng cao nhất trong hơn 50 năm.

Mạng xã hội tràn ngập hình ảnh, bàn luận về ngập ở Phú Quốc

TTO - Phú Quốc đang ngập kỷ lục do mưa. Mạng xã hội cũng đang trở thành nơi người dân Phú Quốc chia sẻ thông tin, cảnh báo, cũng như kêu gọi sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.

Bưởi Năm Roi rụng đầy gốc, tiền tỉ trôi theo triều cường

TTO - Đợt triều cường đi qua gần 20 ngày, hàng chục héc-ta bưởi Năm Roi ở Vĩnh Long đang chết mòn, trái rụng đầy gốc khiến nông dân thất thu tiền tỉ.

Bí xanh 2.000 đồng/kg vẫn ‘bí’ đầu ra

TTO - Giá bí xanh chỉ còn 2.000 đồng/kg nhưng cũng không có người thu mua khiến bà con nông dân xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An như đang ngồi trên đống lửa.

Thua lỗ cũng phải nộp thuế: Chống thất thu hay tận thu?

TTO - Trong đề xuất sửa các luật thuế, Bộ Tài chính đưa ra nhiều quy định khắt khe như phải thanh toán qua ngân hàng với hóa đơn 10 triệu đồng, các tổ chức nước ngoài phải chịu thuế chuyển nhượng vốn 1% dù lãi hay lỗ...