Tag: Thất nghiệp

Người than khó tìm việc sau tuổi 30, doanh nghiệp tìm mỏi mắt không thấy ứng viên phù hợp

Trước chuyện lao động 38 tuổi nằm trong 5 người già nhất một doanh nghiệp 200 lao động, Tuổi Trẻ Online trò chuyện cùng một số đơn vị, doanh nghiệp.

Đừng bao giờ tin câu 'công ty chúng ta là đại gia đình'?

"Đồng ý là đi làm công ty thì nên nỗ lực, cố gắng, nhưng nên chừng mực và cần phải có sự nghiệp khác của riêng mình làm đường lui nếu chẳng may trục trặc".

Nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Tuổi nghỉ hưu của người lao động đang dần tiến đến 60 với nữ và 62 với nam. Tuy nhiên, hàng loạt lao động phổ thông ở độ tuổi 40 - 50 bị mất việc do doanh nghiệp giải thể, cắt giảm nhân sự và tình trạng này đang gây nhiều hệ lụy.

Nam Á tăng trưởng nhưng lo thất nghiệp

Khu vực Nam Á có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, nhưng WB lo rằng khu vực này không đủ sức chống chịu các cú sốc vì không tạo ra đủ việc làm.

Gen Z toàn thế giới giờ chỉ thích làm việc tự do

Fiverr, một thị trường việc làm tự do, gần đây đã thực hiện nghiên cứu xoay quanh cách gen Z nghĩ về công việc và sự nghiệp của họ. Kết quả cho thấy nhiều bạn trẻ giờ đây thích làm việc tự do hơn là theo đuổi công việc truyền thống.

Kiếm việc khó, bỏ phố về quê

Tuy kinh tế có khởi sắc nhưng vẫn đang có làn sóng lao động chọn rời bỏ phố về quê. Những chuyến hồi hương bất đắc dĩ ngày một nhiều.

Miền Tây: Người thất nghiệp bán vé số nhiều nên vé số bán nhanh hơn

Những ngày gần đây vé số ở miền Tây bán chạy hơn so với thường lệ do có nhiều người thất nghiệp nhận vé số để bán.

Có 2 bằng đại học vẫn 'than trời' vì thất nghiệp

Giỏi ngoại ngữ, có 2 bằng đại học nhưng cô gái vẫn chịu cảnh thất nghiệp, khi nộp cả tá hồ sơ xin việc mà chẳng ai thèm đoái hoài.

Người lao động 'có việc làm vẫn nghèo'

Tiền lương giảm và tình trạng người lao động 'có việc làm vẫn nghèo' đã chạm đáy. Đây là nhận định chung trong một báo cáo vừa công bố.

Mối lo trí tuệ nhân tạo trong năm 2024

Giới khoa học dự đoán AI sẽ trở thành bá chủ thế giới. Nhưng đó là chuyện tương lai, còn hiện tại trí tuệ nhân tạo đã bắt đầu đe dọa thị trường lao động.