Tag: thao túng tiền tệ

Việt Nam không nằm trong danh sách giám sát về thao túng tiền tệ

Bảy nền kinh tế vào danh sách giám sát gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức, Malaysia, Singapore, Thụy Sĩ và Đài Loan. Việt Nam không nằm trong danh sách giám sát về thao túng tiền tệ.

Ngân hàng Nhà nước nói gì về việc Bộ Tài chính Mỹ đưa Việt Nam trở lại danh sách giám sát?

TTO - Việt Nam không còn đáp ứng cả 3 tiêu chí nên Bộ Tài chính Mỹ đưa trở lại danh sách giám sát. Nhưng Bộ Tài chính Mỹ cũng kết luận không có đối tác lớn nào của Mỹ thao túng tiền tệ trong năm 2021.

Mỹ - Việt đạt thỏa thuận về tiền tệ: Bước đi có tính toán

TTCT - Hai quốc gia đạt được sự đồng thuận về chính sách tiền tệ đánh dấu cột mốc quan trọng trong xu thế tăng cường quan hệ dưới thời chính quyền Tổng thống Joe Biden và thực ra, đây là một sự dàn xếp mà chính các doanh nghiệp Mỹ hưởng lợi không nhỏ.

Mỹ dỡ bỏ đe dọa thuế quan đối với Việt Nam

TTO - Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ (USTR) ngày 23-7 xác định sẽ không có hành động đe dọa thuế quan nào đối với Việt Nam sau khi Bộ Tài chính Mỹ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đạt được thỏa thuận liên quan đến vấn đề tiền tệ.

Việt Nam hoan nghênh việc đạt thỏa thuận với Mỹ về vấn đề tiền tệ

TTO - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen có buổi họp trực tuyến, thảo luận về vấn đề liên quan đến chính sách tiền tệ cũng như mối quan hệ kinh tế song phương.

Tháo mác thao túng tiền tệ, gỡ nút thắt thương mại

TTCT - Bằng việc tháo mác “thao túng tiền tệ” với Việt Nam, Bộ Tài chính Mỹ đã tạo thời cơ để hai nước gỡ những nút thắt về vấn đề thương mại.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Mạnh dạn thí điểm những việc chưa có quy định

TTO - "Những việc chưa có quy định hoặc đã có quy định nhưng vượt quá thực tiễn thì mạnh dạn đề xuất làm thí điểm, vừa làm vừa rút kinh nghiệm mở rộng dần, thực hiện từng bước chắc chắn, không cầu toàn, không nóng vội"...

Việt Nam hoan nghênh Mỹ gỡ mác thao túng tiền tệ

TTO - Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 17-4 cho biết sẽ duy trì đối thoại, tham vấn cùng Mỹ về vấn đề thao túng tiền tệ, sau khi Mỹ đã có sự điều chỉnh tích cực về Việt Nam.

Việt Nam và Mỹ trao đổi tích cực, xây dựng về vấn đề tiền tệ và gỗ

TTO - Trưởng đại diện thương mại Mỹ (USTR) Katherine Tai khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng, cam kết tăng cường đối thoại trong các vấn đề ưu tiên như tiền tệ và gỗ.

Mỹ chưa áp thuế, trừng phạt hàng xuất khẩu Việt Nam, Bộ Công thương nói gì?

TTO - Việc Cơ quan Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) vừa công bố ngày 15-1 không đề cập hay đề xuất Chính phủ Mỹ áp thuế, sử dụng biện pháp trừng phạt với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam được Bộ Công thương cho rằng 'có ý nghĩa tích cực'.