Tag: thành viên gia đình

Chủ hộ mất, đất hộ gia đình chia như thế nào?

Năm 1997, hộ bà T. được cấp sổ đỏ đất hộ gia đình. Sau đó, bà T. chết không để lại di chúc, tài sản được chia thế nào?

Tách thửa đất hộ gia đình có cần tất cả thành viên đồng ý?

Gia đình tôi được cấp đất hộ gia đình. Tuy nhiên mẹ tôi tách thửa mảnh đất này thành nhiều thửa nhỏ nhưng không hỏi ý kiến tôi.

Anh hạn chế thị thực đối với gia đình sinh viên học thạc sĩ

Anh đang lên kế hoạch hạn chế thành viên gia đình của các sinh viên thạc sĩ nước ngoài học tại các trường đại học của Anh, khi số người di cư đến nước này tăng cao kỷ lục.

USDOT đề xuất sớm thông qua luật cấm các hãng hàng không thu phí chỗ ngồi gia đình

Ngày 13/3, USDOT đã đề xuất và thúc giục các nhà lập pháp sớm thông qua luật cấm các hãng hàng không tính phí chỗ ngồi cho gia đình trong trường hợp ghế liền kề còn trống khi đặt chỗ.

Mở kho sử kể của gia đình như một nhà nhân học

TTCT - Khi sum vầy cùng gia đình trong Tết này, bạn có muốn thử làm một thí nghiệm nhỏ: phỏng vấn các thành viên gia đình như một nhà nhân học?

Nghĩ từ một vụ cãi nhau ở lớp con trẻ

TTO - Hôm qua con tôi về nói trong lớp có vụ cãi nhau to tiếng rất "vô duyên". Câu chuyện của trẻ con ở cấp tiểu học làm tôi suy nghĩ khá nhiều về tâm lý trẻ và đám đông xung quanh trẻ.

Tương lai con cái có phần bắt đầu từ quyết định chọn tổ ấm của cha mẹ

Theo quan niệm Á Đông, mua nhà là nền tảng quan trọng của đời người. Nhà không chỉ là nơi ở mà còn là hành trang cho nhiều thế hệ tương lai trong cả ý nghĩa vật chất lẫn tinh thần.

Một doanh nghiệp tài trợ 10 chuyến bay đưa người Việt từ Ukraine về nước

TTO - Sun Group tài trợ 10 chuyến bay đưa công dân Việt Nam cùng thành viên gia đình từ Ukraine hồi hương, giảm thiểu những rủi ro, thiệt hại về tính mạng, sức khỏe do xung đột vũ trang gây ra. Các chuyến bay trên do Vietnam Airlines thực hiện.

Thầy ơi, em phải theo ai?

TTO - Trong tiết học giáo dục công dân, môn học gắn liền với đời sống, có những câu hỏi của học trò làm cho giáo viên đứng lớp phải trăn trở, suy nghĩ để tìm ra câu trả lời. Nhưng đôi khi câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ...