Tag: thanh tra doanh nghiệp

Phó thủ tướng: Xử nghiêm sai phạm trong tái cơ cấu doanh nghiệp thuộc Bộ Công Thương

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Minh Khái sau khi Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra về tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ Công Thương.

Bộ trưởng Bộ Công thương: Rút phép doanh nghiệp xăng dầu không kinh doanh trong 6 tháng

TTO - Bộ Công thương sẽ báo cáo Chính phủ để điều hành giá xăng dầu linh hoạt hơn theo thị trường, không nhất thiết theo 10 ngày, đồng thời thanh tra, kiểm tra, đơn vị nào 6 tháng không nhập khẩu, kinh doanh theo đúng chức năng sẽ rút phép.

'Có đoàn thanh tra không gặp doanh nghiệp vẫn ra quyết định thu hồi dự án'

TTO - Đại biểu Nguyễn Hồng Sơn nêu có đoàn thanh tra không liên lạc với doanh nghiệp, không cần tài liệu vẫn ra được kết luận thanh tra và TP thu hồi dự án. Doanh nghiệp "ngã ngửa" khi đến cơ quan thuế mới biết dự án của mình bị thu hồi.

Bộ Công thương: Thanh tra hàng trăm doanh nghiệp là 'hoạt động bình thường'

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Việt Long, chánh Thanh tra Bộ Công thương, cho biết việc ban hành quyết định thanh tra năm 2019 là hoạt động bình thường trong công tác thanh tra, kiểm tra của Bộ Công thương và không ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND TP.HCM cam kết: Mỗi năm chỉ kiểm tra doanh nghiệp một lần

TTO - TP.HCM cam kết bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Công tác thanh tra kiểm tra doanh nghiệp lồng ghép nhiều nội dung và chỉ kiểm tra duy nhất 1 lần trong năm.

Quá nhiều đơn vị có quyền thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp

TTO - Thủ tướng đã ra chỉ thị, theo đó tinh thần sẽ chỉ thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp (DN) một lần/năm. Nhưng nhiều cơ quan vẫn kêu khó.

​Doanh nghiệp bán lẻ ngoại vào tầm ngắm cơ quan thuế

TTO - Tổng Cục Thuế vừa có văn bản yêu cầu các cục thuế rà soát và tiến hành thanh tra doanh nghiệp đầu tư nước ngoài kinh doanh bán lẻ.

​Bài học từ việc “sờ gáy” Metro

TT - Hệ thống siêu thị Metro có "thành tích" 11 năm liên tục kê khai lỗ. Mới đây, Tổng cục Thuế đã công bố kết quả thanh tra doanh nghiệp này, truy thu thuế lên đến 507 tỉ đồng.

​Cần các cơ quan cấp vùng

TT - Mới đây dư luận quan tâm nhiều đến sự kiện sao chỉ một ngày sau đã công bố quyết định thanh tra 30 ngày ở một doanh nghiệp. Tại sao lại như vậy?