Tag: thanh toán qua mạng

Khi không xài tiền mặt: Ai sẽ bị bỏ lại?

Những được và mất của một xã hội không tiền mặt đã được tranh luận rất nhiều, nhưng có một khía cạnh mới được nhắc đến gần đây - ai sẽ bị bỏ lại phía sau khi tiền mặt bị tước mất ngôi vua trong thanh toán?

Xây dựng xã hội không tiền mặt: Cuộc chơi lý thú cho nhiều bên

Xã hội không tiền mặt là nơi tiền giấy cầm nắm được, làm ví dày lên hay xếp thành từng xấp bí mật giấu trong ngăn kéo không còn là vua. Mục tiêu này không dễ đạt được khi nó đòi hỏi thay đổi và hành động từ rất nhiều bên liên quan: chính phủ, doanh nghiệp và người dân, với công nghệ là chất xúc tác không thể thiếu.

Thêm hành khách mua vé nhưng không được bay

TTO - Thêm bạn đọc phản ảnh cũng gặp tình trạng “Mua vé vẫn không được bay” như Tuổi Trẻ ngày 2-3 phản ánh.

Mua sắm online đang cất cánh tại Đông Nam Á

TTO - Một minh chứng tiêu biểu nhất cho thực tế này là Thái Lan, nơi doanh thu bán hàng qua mạng đã tăng trưởng hơn 100%.

Không tự ý thu phí thường niên thẻ tín dụng năm thứ hai

TTO - Đó là khẳng định của Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương liên quan đến một số khiếu nại, phản ảnh của chủ thẻ tín dụng thời gian qua.

Bị “móc túi” thẻ tín dụng

TT - Bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo bị trừ tiền trong thẻ tín dụng gần 20 triệu đồng, chị H.M. lập tức gọi điện báo trung tâm thẻ nhưng vẫn bị ngân hàng báo nợ và yêu cầu thanh toán số tiền trên.

​Không cà thẻ vẫn mất tiền

TT - Chủ thẻ đang ở TP.HCM bỗng nhiên nhận thông báo có phát sinh giao dịch ở Mỹ, thẻ lại không có chức năng thanh toán qua mạng.

Khởi tố 13 người trong vụ trộm cắp thẻ tín dụng

TT - Chiều 17-1, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội (C45) Bộ Công an - cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 12 đối tượng là những người sáng lập, điều hành hai trang web tập trung hơn 5.000 thành viên là các hacker để trộm cắp thông tin thẻ tín dụng chiếm đoạt tiền qua mạng Internet.

Khởi tố 13 đối tượng trong đường dây trộm cắp thẻ tín dụng

TTO - Chiều 17-1, nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú 13 đối tượng trong đường dây chuyên đánh cắp thông tin thẻ tín dụng qua mạng internet.

Bắt thêm 2 đối tượng đánh cắp thông tin thẻ tín dụng

TT - Liên quan tới vụ triệt phá hai trang web chuyên tập trung các hacker (tin tặc) tại Việt Nam để đánh cắp thông tin về thẻ tín dụng, Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp thêm hai đối tượng trong đường dây.