Tag: thanh niên lập nghiệp

Đổi đời ở làng lập nghiệp, phủ núi đồi xanh ngắt màu cây trái

Thạnh Mỹ, ngôi làng thanh niên lập nghiệp ở vùng núi phía tây Quảng Nam, có 60 hộ dân đều là những người trẻ chí thú đổi đời.

Không thể 'xúi' khởi nghiệp bất chấp

TTO - Năm thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp tạo cảm hứng nhiều nhưng cũng là thách thức không nhỏ cho tổ chức Đoàn, nhất là trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh vẫn còn khó lường.

Cử nhân giấu bằng đại học, cao đẳng đi làm công nhân

TTO - Đó là thực trạng được anh Phan Văn Cảnh, Bí thư huyện đoàn Nam Đàn đề cập tại buổi đối thoại giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An với tuổi trẻ tỉnh này sáng 18-3.

Tại sao cứ phải đi theo lối mòn?

TTO - Chọn bán vé số để khởi đầu cho sự tự lập nhằm theo đuổi đam mê của mình. Ông JESSE PETERSON ghi lại câu chuyện của Khánh Ly qua lời kể của cô.

Làm việc như nhau, đừng hi vọng kết quả khác nhau

TTO - Có những người không vào ĐH, không đi theo những con đường mà gia đình mong muốn, chấp nhận thử thách, tự vạch ra cho mình lối đi riêng. Và điều đó đưa họ đến thành công.

Khởi nghiệp ở ngoại thành: Khó lường rủi ro và khát vốn

TTO - Khởi nghiệp gắn với nông nghiệp khó lường trước rủi ro vì phụ thuộc thời tiết, kỹ thuật chăm sóc và đầu ra sản phẩm bấp bênh với điệp khúc “được mùa rớt giá”.

Khởi nghiệp ở ngoại thành: Cho đất nở hoa

TTO - Chuyện khởi nghiệp của các bạn trẻ ngoại thành TP.HCM lẽ dĩ nhiên là khó khăn hơn các bạn ở khu vực nội thành. Nhưng, họ đang cố gắng từng ngày với nhiều khó khăn trước mắt.

Ra đời làng thanh niên lập nghiệp Quảng Châu

TT - Làng có tổng diện tích 1.206,2ha, thu hút 100 hộ là đoàn viên, thanh niên sinh sống và lập nghiệp ổn định.

​Đứng dậy sau cú ngã

TT - Ngày vác xẻng đào vàng, tối chong đèn tiêm chích, chàng trai trẻ bị ma túy tàn phá đến tiều tụy, mất khả năng lao động...

Đoàn giám sát và phản biện xã hội

TT - Đó là một trong những nhiệm vụ của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ trong kết luận của Thủ tướng tại hội nghị về tình hình thực hiện quy chế phối hợp giữa Chính phủ và Trung ương Đoàn, theo thông báo của Văn phòng Chính phủ vừa được ban hành.