Tag: tháng chay Ramadan

Hàng triệu tín đồ Hồi giáo bước vào tháng Ramadan, chia sẻ nỗi đau với người Gaza

Hàng triệu tín đồ Hồi giáo trên khắp thế giới bắt đầu bước vào tháng Ramadan từ ngày 11-3. Theo truyền thống, các tín đồ này sẽ không ăn, không uống từ lúc mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn.

Chuyên gia ẩm thực khuyên gì trong tháng Ramadan?

Các chuyên gia về ẩm thực và dinh dưỡng Singapore đã chia sẻ với Đài CNA một số lời khuyên về chế độ ăn uống hợp lý để các tín đồ Hồi giáo có thể trải qua lễ Ramadan một cách khỏe mạnh.

Tháng Ramadan, người Hồi giáo ăn uống như thế nào?

Từ ngày 22 và 23-3, tháng lễ Ramadan hay "tháng nhịn ăn" năm 2023 của các tín đồ Hồi giáo đã chính thức bắt đầu.

Tháng Ramadan và bài toán dinh dưỡng thể thao

Phút 22 của trận Ajax - Tottenham ở lượt về bán kết Champions League, bộ đôi ngôi sao người Morocco Noussair Mazraoui và Hakim Ziyech chạy vội ra ngoài đường biên ăn nhanh một thanh gel năng lượng.

Ramadan 2019 qua những hình ảnh ấn tượng

TTO - Tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo năm nay đã bắt đầu từ ngày 6-5. Người Hồi giáo ăn chay mỗi ngày trong suốt tháng lễ, không dùng thức ăn và đồ uống từ bình minh đến chập tối.

Lãnh đạo hàng không dân dụng bị sa thải vì để trễ chuyến bay

TTO - Ảrập Saudi vừa cho thay thế người đứng đầu cơ quan hàng không dân dụng nước này vào ngày 8-5 vì để xảy ra tình trạng hoãn chuyến kéo dài tại các sân bay.

Những chuyến tàu nhồi nhét rợn người ở Bangladesh

TTO - Khoảng 1/3 trong tổng số 20 triệu người ở thủ đô Dhaka (Bangladesh) đổ về quê 2 lần/năm, để mừng những ngày cuối cùng của tháng Ramadan, đạo Hồi. Điều này đã khiến giao thông ở đây trở nên quá tải trầm trọng.

Dân tị nạn Iraq ăn đồ từ thiện trúng độc

TTO - Ít nhất 2 người chết và hàng trăm người khác vào viện vì ngộ độc thực phẩm tại một trại tị nạn dành cho người di tản ở phía đông thành phố Mosul.

Iran phá âm mưu khủng bố "lớn nhất từ trước tới nay"

TTO - Theo Bộ Nội vụ Iran, những kẻ khủng bố âm mưu đánh bom hàng loạt địa điểm ở thủ đô Tehran và các tỉnh khác ngay trong tháng chay Ramadan.

Ngày đẫm máu ở Iraq: 64 người thiệt mạng

TTO - Theo CNN, ít nhất 64 người đã thiệt mạng và 190 người bị thương trong các vụ đánh bom xảy ra khắp Iraq vào ngày hôm qua 10-8, ngay sau ngày lễ Eid đánh dấu sự kết thúc của tháng chay Ramadan.