Tag: thảng bình

Trung Quốc: Người trẻ không muốn làm "phòng nô"

TTCT - Giới trẻ Trung Quốc đã sáng tạo ra nhiều từ ngữ mới để phản ánh cuộc sống hiện đại quá nhiều áp lực, nhất là với đòi hỏi mua nhà.

Cả trường chung tay nuôi trò nghèo

TTO - Mẹ bị tâm thần, sinh ra chẳng biết mặt cha, sống với ông bà ngoại đã già cả, Phùng Thị Huyền Linh (lớp 5C Trường tiểu học Thái Phiên, xã Bình Hải, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) những tưởng sẽ gục ngã.

​Cá chết trắng hồ, hộ nuôi cá méo mặt

TTO - Gần nửa tháng nay, nhiều hộ dân nuôi cá ở hồ Phước Hà, xã Bình Phú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam, đứng ngồi không yên vì hiện tượng cá chết nổi trắng hồ ngày một nhiều, gây hôi thối cả một vùng rộng lớn.

Làng có nhiều người chết vì ung thư

TT - Chỉ trong hai năm nay, thôn Cẩm Sơn (xã Bình Lãnh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã có 19 người chết vì bệnh ung thư.

Giải tỏa ở Thăng Bình: Huyện cũng đã thấy bất hợp lý

TT - Bà Lê Thị Thanh Mai, phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình (Quảng Nam), thừa nhận như vậy khi được hỏi về mức đền bù đối với vật kiến trúc khi bị giải tỏa. Bà Mai cũng cho biết huyện sẽ kiến nghị tỉnh thay đổi mức áp giá đền bù.

Cầu tre

TT - Không những đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, những cây cầu dài hàng trăm mét do người dân tự làm ở hai huyện Thăng Bình và Duy Xuyên (Quảng Nam) đã tạo nên vẻ duyên dáng, độc đáo trên dòng Trường Giang hiền hòa.

Gõ cửa nông thôn miền Trung

TT - Cách thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) khoảng 25km, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình là một thị trường tiêu dùng điển hình của miền Trung: ăn chắc mặc bền, xài tiền tính toán kỹ và khá cần kiệm.