Tag: Tháng 3 biên giới

Biên giới, biển, đảo trong tim tôi: Phên giậu Tổ quốc trong tim mỗi người

Hành trình "Biên giới, biển, đảo trong tim tôi" trong chương trình Tháng 3 biên giới được các bạn trẻ TP.HCM mang đến Quảng Trị cuối tháng 3.

Chiếc móc khóa của đồn Hướng Lập

Gần 15 năm trước, từ câu chuyện về cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc tại Đồn biên phòng Pò Hèn (Móng Cái, Quảng Ninh) được phóng viên Tuổi Trẻ nhắc lại, một chương trình công tác xã hội sâu rộng mang tên "Tháng 3 biên giới" ra đời.

​Tháng ba ở cực bắc đất nước

TT - Hơn 500 người dân Đồng Văn đến dự ngày hội “Tháng ba biên giới..

​Hát thương đồng đội

TT - Trong hành trình “Tháng 3 biên giới” tại Hà Giang, ca sĩ Minh Chuyên đã bật khóc khi nhìn nhạc sĩ Trương Quý Hải ôm đàn đứng hát ở nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên.

Tháng 3 trong tâm thức chúng ta

TT - Không phải ngẫu nhiên tháng 3 luôn là lời nhắc nhở thiêng liêng với chúng ta về đất nước.

Về đây đồng đội ơi...

TTO - Những bông hoa cúc vàng được đặt trang trọng trên những bia mộ của các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên (Hà Giang). Đứng trước những người đồng đội năm xưa, cựu chiến binh, nhạc sĩ Trương Quý Hải vừa khóc vừa hát vang “về đây đồng đội ơi”.

Quà của bạn đọc đến các đảo biên giới Tây Nam

TT - Chiều 25-3, trong khuôn khổ chương trình “Tháng 3 biên giới”, đoàn công tác báo Tuổi Trẻ đã đi thăm và trao quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ cho cán bộ, chiến sĩ hải quân ở các đảo Tây Nam thuộc Vùng 5 hải quân.

Đến Sam Lang, mới tin là chuyện thật

TT - Trong chuyến tham gia ngày hội “Tháng 3 biên giới” của báo Tuổi Trẻ năm 2014 tại tỉnh Điện Biên những ngày vừa qua, tôi có may mắn được theo đoàn công tác của báo đến thăm điểm Trường Sam Lang 2 thuộc Trường tiểu học Nà Hỳ 2, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Chui vào túi nilông... qua suối: Sẽ có cầu treo

TT - “Bộ GTVT sẽ cho triển khai xây cầu treo để phục vụ các thầy cô, học sinh và người dân” - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã thông báo như vậy sau khi đọc bài “Chui vào túi nilông để... qua suối” và hình ảnh cô giáo, học sinh ở bản Sam Lang (X. Nà Hỳ, H. Nậm Pồ, Điện Biên) vượt suối bằng túi nilông vào mùa lũ.

Rơi nước mắt với clip chui vào túi nilông để... qua suối

TTO - Không tin nổi vào mắt mình, xúc động đến khóc, khâm phục những thầy cô và học trò nơi đây, phải mau chóng làm gì để những hình ảnh như thế này không còn tồn tại.... - đó là những nội dung phản hồi của bạn đọc Tuổi Trẻ Online sau khi xem clip và đọc bài Chui vào túi nilông để qua suối.