Tag: thần kinh trung ương

Thiếu nữ 19 tuổi bị tổn thương tủy cổ ngang, tê yếu tay chân vì lạm dụng bóng cười

Một nữ bệnh nhân 19 tuổi bị tổn thương tủy cổ ngang, tê yếu tay chân, đi lại khó khăn do ngộ độc khí N2O sau thời gian dài lạm dụng bóng cười.

Siro ho: Khi nào dùng, có phải kiêng đồ ăn tanh, rau sống?

Đang nặng uống siro ho trước khi ăn và trước khi đi ngủ, uống không kiêng thực phẩm... sẽ khiến bệnh nặng thêm.

Con người mang sẵn gen có thể giúp hồi phục mắt hỏng

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra tương tự như cá hay bò sát, con người cũng có khả năng tự tái tạo những cơ quan cảm giác bị hư hại như mắt.

10 cơn đau 'thấu trời' mà con người đã cảm nhận

TTO - Đại học McGill của Canada đã thống kê nguồn dữ liệu thăm dò ý kiến bệnh nhân qua bảng câu hỏi và liệt kê ra được 10 cảm giác đau được cho là "dữ dội nhất" mà con người gặp phải.

Ngoài cà phê, món gì có thể khiến bạn mất ngủ?

TTO - Không chỉ cà phê, thức ăn nhiều đường và giàu chất béo cũng khiến bạn nằm đếm cừu cả đêm vẫn chẳng thể chợp nổi mắt.

Những thực phẩm có thể gây độc nếu ăn quá nhiều

Thực phẩm dù tốt đến mấy cũng chỉ nên ăn ở mức độ vừa phải. Đối với các thực phẩm được cho là lành mạnh cũng như vậy.

Não úng thủy

Não úng thủy là một tình trạng dư thừa quá mức dịch não tủy được hình thành trong hệ thống não thất của não và có thể làm tăng áp lực nội sọ.

Có thể dùng rượu… giải độc rượu

TTO - Trong khi dư luận đang xôn xao việc bác sĩ Quảng Trị sử dụng 15 lon bia để giải độc rượu cho bệnh nhân đang nguy kịch, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho rằng đây là cách làm không mới.

Rối loạn giấc ngủ

Chúng ta không thể sống mà không ngủ. Nếu mất ngủ trong một thời gian dài thì cơ thể chúng ta sẽ rối loạn và có thể dẫn đến chết.

Ma túy 'đội lốt' thảo dược

TTO - Công an Hải Phòng vừa cảnh báo một loại ma túy mới có hình dạng như cây nấm, có tên gọi là nấm thức thần hay nấm ma thuật, có thể gây ảo giác mạnh ở người dùng.