Tag: than đá

Năm 2024 Lào dự kiến xuất khẩu sang Việt Nam 11 triệu tấn than

Mỏ than Kaleum (tỉnh Sê Kông, Lào) dự kiến xuất khẩu 11 triệu tấn than vào Việt Nam, qua 2 cửa khẩu quốc tế của tỉnh Quảng Trị.

Chuyển đổi xanh ở châu Âu: Còn lâu

Quá trình chuyển đổi xanh của châu Âu đang gặp nhiều thách thức như thiếu hụt lao động và nhiều quốc gia vẫn còn xem trọng than đá.

Đề xuất xây băng tải để vận chuyển than đá xuyên biên giới từ Lào qua Quảng Trị

Để thuận lợi hơn trong việc vận chuyển than từ mỏ than của tỉnh Sekong và Salavan (Lào) về Quảng Trị, tỉnh này vừa kiến nghị Thủ tướng cho xây dựng băng tải than nối xuyên qua biên giới.

Trung Quốc chi 8,3 tỉ USD mua năng lượng của Nga trong tháng 8, tăng 68%

TTO - Theo Hãng tin Bloomberg, Trung Quốc đã chi kỷ lục 8,3 tỉ USD cho các mặt hàng năng lượng của Nga trong tháng 8-2022, trong bối cảnh hai quốc gia đang tăng cường hợp tác ở lĩnh vực dầu mỏ, khí đốt và than đá.

Trung Quốc mạnh tay nhập dầu và than của Nga trong tháng 7

TTO - Theo báo South China Morning Post, nhập khẩu năng lượng của Trung Quốc từ Nga vẫn mạnh mẽ trong tháng 7, mặc dù nhu cầu trong nước nói chung giảm dần vì thách thức kinh tế hậu đại dịch.

'Cơn nghiện' năng lượng hóa thạch vẫn chưa dứt

TTO - Dầu mỏ và khí đốt vẫn là những nguồn năng lượng chính, than đá đang quay trở lại với tốc độ kỷ lục. Giấc mơ về một thế giới năng lượng xanh xem ra vẫn còn xa vời.

Các công ty Ấn Độ thay USD bằng tiền tệ châu Á để mua than của Nga

TTO - Theo Hãng tin Reuters, các công ty Ấn Độ đang sử dụng tiền tệ châu Á thường xuyên hơn để thanh toán cho nhập khẩu than của Nga, tránh dùng đồng USD và giảm nguy cơ vi phạm các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Nga 'đại hạ giá' than đá, Ấn Độ mua ồ ạt

TTO - Khối lượng than đá Ấn Độ nhập từ Nga đã tăng đột biến trong mấy tuần gần đây sau khi các nhà buôn Nga giảm giá tới 30%.

Ukraine ngừng xuất khẩu khí đốt, than đá và dầu nhiên liệu

TTO - Chính phủ Ukraine đã thông qua một nghị quyết đình chỉ xuất khẩu khí đốt, than đá và dầu nhiên liệu của nước này trong thời điểm chiến tranh.

Trung Quốc sắp mở thêm 169 mỏ than

TTO - Ngày 24-5, Tổ chức Giám sát năng lượng toàn cầu (GEM) ghi nhận Trung Quốc sắp mở thêm 169 mỏ than mới, có khả năng tăng công suất khai thác thay vì giảm xuống như cam kết chống biến đổi khí hậu.