Tag: thảm họa thiên nhiên

Bảo hiểm chi trả gần 100 tỉ USD cho tổn thất thiên tai năm 2023

Công ty tái bảo hiểm lớn nhất thế giới Munich Re cho biết các thảm họa thiên nhiên trong năm 2023 đã gây ra tổn thất được bảo hiểm ở mức 95 tỉ USD.

Động đất 6,7 độ rung chuyển miền nam Philippines, nhiều tòa nhà bị nứt

Ngày 17-11, một trận động đất mạnh đã xảy ra ngoài khơi đảo Mindanao của Philippines, khiến ít nhất 1 người chết, 18 người bị thương và làm hư hại nhiều tòa nhà.

Số người chết do cháy rừng ở Hawaii là 80 và chưa dừng lại

Những đám cháy rừng nhanh và mạnh đã tàn phá nghiêm trọng thành phố Lahaina ở bang Hawaii (Mỹ), khiến ít nhất 80 người chết, 1.418 người đang ở trong các điểm trú ẩn khẩn cấp, và hàng ngàn du khách vẫn còn mắc kẹt.

Sức hút  'Suzume' - phim vượt mặt 'Siêu lừa gặp siêu lầy' đứng top 1 phòng vé

Bộ anime 'Khóa chặt cửa nào Suzume' đến từ đạo diễn Nhật mang danh 'phù thùy nỗi buồn' gây chú ý khi lao thẳng vị trí Top 1 doanh thu bán vé ngày đầu ra rạp.

Thiên tai và sự giàu có của các quốc gia

TTCT - Vì sao các trận động đất có thể chết chóc hơn, tùy vào nơi bạn sống?

Thị trấn ở Ấn Độ đang bị nhấn chìm nhanh chóng

Cơ quan vũ trụ Ấn Độ cho biết thị trấn Joshimath của nước này, được biết đến là 'cửa ngõ' dẫn vào dãy Himalaya, đã sụt 5,4 cm trong khoảng thời gian từ cuối tháng 12/2022 đến đầu tháng 1/2023.

Động đất 6,1 độ Richter tại Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 50 người bị thương

TTO - Một trận động đất mạnh 6,1 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực ở tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ vào sáng sớm 23-11 giờ địa phương, khiến ít nhất 50 người bị thương.

Phát hiện 'con đường lát gạch' kỳ lạ dưới đáy Thái Bình Dương

TTO - Một thành hệ địa chất trông như con đường lát gạch mới được các nhà đại dương học phát hiện trong chuyến thám hiểm đáy biển ở ngoài khơi Hawaii.

Liên Hiệp Quốc: Không lâu nữa con người sẽ phải đối mặt thiên tai mỗi ngày

TTO - Đến năm 2030, thế giới có thể phải đối mặt với 1,5 thảm họa thiên tai mỗi ngày, 560 thảm họa trong năm do Trái đất ấm lên và con người phớt lờ các rủi ro, kéo theo hàng triệu người rơi vào cảnh nghèo đói.

'Sóng bùn' cao 3 mét ở thủ đô Ecuador, 24 người thiệt mạng

TTO - Ít nhất 24 người thiệt mạng và 32 người bị thương vì sạt lở đất tại thủ đô Quito của Ecuador. Nhân chứng kể lại nước và đá đổ xuống từ mái nhà và cửa sổ trước khi mọi thứ đổ sụp.