Tag: thăm dò dầu khí

Mỹ từng mua vũ khí thời Liên Xô quá hời

Sau khi Liên Xô tan rã, nhiều nước trước đây thuộc khối này, do không đủ khả năng duy tu, đã phải bán bớt những chiếc máy bay chiến đấu cho Mỹ để Washington nghiên cứu và thăm dò dầu khí.

Philippines tìm cách mở dự án thăm dò dầu khí mới ở Biển Đông

Nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng quốc gia, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr cho biết nước này đang nỗ lực giải quyết các vấn đề để triển khai các dự án thăm dò dầu khí mới.

Một doanh nghiệp của PVN doanh thu 41.000 tỉ, lời đến 21.000 tỉ nhờ thêm mỏ dầu khí mới

Việc khai thác thêm các giếng dầu khí mới giúp một công ty con của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ngăn được đà suy trữ lượng và tận dụng cơ hội giá dầu.

Trung Quốc đề nghị hợp tác thăm dò dầu khí với Philippines

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đề nghị thảo luận về hợp tác thăm dò dầu khí với Philippines.

Petrovietnam: 45 năm sứ mệnh tìm dầu

Ngay sau khi đất nước hoàn toàn thống nhất, chỉ trong vòng 43 ngày kể từ khi Bộ Chính trị họp quyết định chủ trương, Tổng Cục Dầu mỏ và Khí đốt Việt Nam đã được thành lập.

Khoan thăm dò dầu khí ở bãi Tư Chính là góp phần bảo vệ chủ quyền

TTO - 38 năm hình thành và phát triển, Liên doanh dầu khí Việt - Nga Vietsovpetro đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đúng với ước nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh 60 năm trước.

Bạch Hổ và mỏ dầu khổng lồ dưới tầng đá móng

TTO - Dầu từ đâu? Nếu xác định dầu từ đá móng thì các kế hoạch, đầu tư triển khai thăm dò dầu khí trong trầm tích đến thời điểm đó đều trật. Tất cả phải làm lại...

Mỏ dầu Bạch Hổ: Sự trở lại của phương Tây

TTO - Từ tháng 4 đến đầu tháng 6-1977, Thủ tướng Phạm Văn Đồng cùng nhiều cán bộ lãnh đạo ngành dầu khí đi thăm "con thoi" các nước Tây Âu như Na Uy, Pháp, Đan Mạch... Một số hiệp định, cam kết đã được thực hiện.

Mỏ dầu Bạch Hổ: Cuộc tiếp quản tháng 5-1975

TTO - Những ngày cuối tháng 4-1975, không khí tại Sài Gòn căng thẳng hơn bao giờ hết. Đại sứ Mỹ Graham Martin vẫn còn ở lại đến tận sáng 30.

Giàn khoan Hải Dương 981 thăm dò dầu khí phía tây bắc Hoàng Sa

TTO - Theo thông tin từ Cục an toàn Hàng hải của Trung Quốc, giàn khoan Hải Dương 981 đã quay trở lại biển Đông và sẽ tiến hành các hoạt động thăm dò dầu khí tại vùng biển có tọa độ 17 độ, 3,75 phút vĩ Bắc; 109 độ 59,05 phút kinh Đông.