Tag: thai lưu

COVID-19 khiến tỉ lệ thai lưu, sản phụ tử vong tăng lên

TTO - Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí y khoa Lancet Global Health ngày 31-3, tỉ lệ thai chết lưu và tử vong ở sản phụ được ghi nhận tăng khoảng 1/3 trong đại dịch COVID-19.

Năm 2016, 6 phụ nữ có thai nhiễm Zika bỏ thai, thai lưu

TTO - Ông Nguyễn Thanh Long, thứ trưởng Bộ Y tế, đã nhận xét như vậy tại hội nghị tăng cường công tác chống dịch khu vực phía Nam, được Bộ Y tế tổ chức tại Viện Pasteur TP. HCM ngày 16-2.

Sẩy thai 2 lần có vô sinh?

TTO - * Em 25 tuổi, kết hôn được 3 năm, mang thai hai lần nhưng đều bị hỏng. Lần đầu em mang thai được 5 tháng thì sinh non, lần hai được 9 tháng, còn vài ngày nữa sinh thì em lại bị thai lưu.

Làm rõ vụ sản phụ tử vong với mảnh xương trong tử cung

TTO - Sau khi được phẫu thuật bỏ thai lưu, sức khỏe sản phụ Vì Thị Trà diễn biến xấu rồi tử vong. Điều lạ là khi khám nghiệm, phát hiện một mảnh xương dài 8cm, rộng 2,5 cm trong tử cung chị.

​Tư thế ngủ của thai phụ và nguy cơ thai lưu

TT - Có đến 10% thai phụ nằm ngửa trong khi ngủ ở nhóm thai lưu, trong khi đó tỉ lệ này chỉ 2% ở nhóm thai phụ khỏe mạnh.

Để thai chết lưu, bệnh viện hứa "hỗ trợ" 30-40 triệu đồng

TTO - Gia đình sản phụ Lê Thị Bá đã đề nghị Bệnh viện Đa khoa Nam Đàn mổ lấy thai cho chị Bá nhưng các bác sĩ nói "không việc gì". Sáu ngày sau khi được chuyển đến bệnh viện tỉnh, thai nhi đã chết lưu.

Khó tìm nguyên nhân thai lưu sớm

TTO - Em lấy chồng đã được hơn 2 năm. Em đã có thai 2 lần, cả 2 lần đều bị lưu (chưa có tim thai bao giờ). Cả 2 vợ chồng em cùng đi khám.

Bất thường tinh trùng dạng nặng

TTO - Tôi lập gia đình được hơn một năm, tôi 29 tuổi, vợ 27 tuổi. Sức khỏe vợ tôi và tôi bình thường. Vợ chồng không dùng biện pháp tránh thai nào mà vẫn chưa có con. Tôi đã đi xét nghiệm, siêu âm hai lần cách nhau hai tuần và có kết quả như trong file gửi kèm.