Tag: tha hương

Sự thật phù sa

Bà nội chị mất lúc chú N. mới 3 tuổi - đó là con số chính xác khi biên tập hồi ký của chú chị mới rõ, trước đó chị chỉ biết chú N. mồ côi rất sớm.

Ẩm thực dọc đường tha hương

TTCT - Miếng ngon ở Paris, Ý, Ả Rập, ở New York, Trung Đông hay ở Phi châu... tôi đều đã từng nếm, và rồi nhận ra rằng đồ ăn Việt Nam, ra khỏi biên giới vẫn ngon, rất ngon là đằng khác, vì đượm thêm sự thèm thuồng thiếu thốn và nỗi buồn tha hương.

'Ba chìm bảy nổi' với thời cuộc

TTO - Theo lịch sử của Phnom Penh - được xem là một trong những nơi tập trung nhiều người gốc Việt ở Campuchia, tiểu thương gốc Việt sinh sống và buôn bán ở nơi này cũng “ba chìm bảy nổi” để có thể vững cuộc mưu sinh nơi xứ người.

Tỏi Lý Sơn... tha hương

TTO - Trong khi chính quyền huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi khẳng định người dân địa phương không còn nhiều tỏi để bán dù hiện có giá gấp ba lần so với cùng thời điểm năm trước, nhưng ngay tại TP Quảng Ngãi, “tỏi Lý Sơn” vẫn được bày bán tràn lan.

Hàng trăm triệu người Ấn Độ lao đao vì hạn hán

TTO - Tình trạng hạn hán tồi tệ nhất mấy mươi năm qua ở nhiều bang của Ấn Độ đang đẩy hàng trăm triệu người dân nước này vào cảnh nghèo đói...

Tha hương

TTCT - Trong ảnh, ông Jose Manuel Abel (giữa), 46 tuổi, ôm hôn chia tay con gái Claudia, 13 tuổi. Bìa trái là vợ ông, bà Oliva Santos, bìa phải là con trai Jose Manuel, 16 tuổi, ở Chipiona (Tây Ban Nha).