Tag: tết truyền thống

Rồng chầu nguyệt, rồng bay ra biển lớn ở Vũng Tàu

Điểm nhấn của trang trí Tết Giáp Thìn 2024 tại Vũng Tàu là các con rồng cỡ lớn. Đó là rồng chầu nguyệt và rồng bay ra biển lớn.

Chương trình Happy Tết 2024 lan toả bản sắc văn hoá Tết truyền thống

Tiếp nối thành công của các kỳ tổ chức chương trình "Happy Tết" vào dịp Tết Nguyên đán các năm vừa qua, Happy Tết 2024 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 24-1 và kéo dài tới hết ngày 28-1-2024.

Cảnh báo những 'trận chiến nước' kinh hoàng trong Tết té nước Songkran

Từ những cái vẩy nước, Tết té nước Songkran đã trở thành những “trận chiến súng nước” dẫn đến nhiều hệ lụy tiêu cực như tai nạn giao thông, quấy rối tình dục hay các loại bệnh như nhiễm trùng, cảm cúm.

Gia đình 3 thế hệ của MC Hồng Phúc tung ảnh với áo dài đón Tết 2023

Sau một năm làm việc bận rộn, MC Hồng Phúc rủ gia đình 3 thế hệ diện áo dài truyền thống chụp ảnh Tết 2023. Nam MC hạnh phúc vì nhìn thấy cả nhà vẫn khỏe mạnh và luôn yêu thương nhau.

Con của công nhân đón Tết sớm ở Đà Nẵng, thương ơi là thương

Ngày 8-1, một hội xuân nhiều màu sắc và tiếng cười diễn ra tại Trung tâm chăm sóc giáo dục mầm non OneSky (Đà Nẵng) dành cho hàng trăm trẻ là con của những công nhân nghèo.

Phú Yên bất ngờ khi du khách tăng hơn 170% so với Tết năm ngoái

TTO - Lượng du khách đến Phú Yên từ mùng 1 đến mùng 5 Tết Nhâm Dần gần 42.000 lượt, tăng 173% so với Tết Tân Sửu.

Ngắm sứ cổ trưng bày ở Vũng Tàu trong ngày Tết

TTO - Những người yêu gốm cổ Việt Nam tại Vũng Tàu có những ngày Tết truyền thống ý nghĩa khi bộ sưu tập của họ được trưng bày cho mọi người ngắm thưởng. Cổ vật gốm sứ của cha ông càng có ý nghĩa hơn, như là sợi dây kết nối quá khứ với hiện tại.

Cỗ Tết Đoan ngọ: Tết giết sâu bọ

Nhưng người Việt mình ăn Tết mùng 5-5 cũng từ bao đời. Chỉ cần nhớ ấy là ngày Tết giết sâu bọ. Đồ cúng chủ yếu là hoa quả và cơm rượu nếp. Còn tại sao lại gọi là ngày Tết giết sâu bọ, có lẽ bởi ông cha mình chọn ngày này để tẩy giun sán?

Tết về, người Ê Đê 'đốt' bò mừng tuổi mẹ

TTO - Lễ mừng thọ mẹ thường được người Ê Đê tổ chức dịp Tết Nguyên đán của người Kinh và họ xem đó cũng là cái tết của mình.

Muối dưa chua ngày xưa cho Tết ngày nay: Giữ một chút men lành

TTO - Rồi sẽ tới lúc thế hệ con trẻ biến thành thế hệ người lớn, và chính chúng nó sẽ phải đứng ra bảo ban lũ chắt chít non nớt về bữa cơm Tết truyền thống với dưa cải chua lợi ruột rà của thế hệ trước đây...