Tag: Tết Tây

Ông đồ 'tân cổ giao duyên' Tết tây và Tết ta

Năm nay Tết dương lịch và âm lịch chỉ cách nhau 22 ngày nên ông đồ bèn viết thư pháp phong cách "tân cổ giao duyên" cho tiết kiệm.

Tết chồng Tết... chạy mau!

Năm nay làm không được mấy mà cứ bị lễ Tết bắt chạy deadline sấp mặt.

Tụt 'mood' vì Tết Tây, Tết ta

Khi tờ lịch 2021 cạn gần hết, người lao động bỗng "phát hoảng" vì sắp đến kỳ nghỉ Tết dương lịch và Tết Nguyên đán...

Đến VinWonders Phú Quốc mùa lễ hội

TTO - Trong dịp Noel, Tết Tây và Tết Nguyên đán sắp tới, VinWonders Phú Quốc - công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam - sẽ là điểm đến trong mơ của nhiều người.

Ăn lễ, chơi lễ thôi! Nhớ đừng hỏi lễ

Có rau ăn rau, có cháo húp cháo chứ đừng hỏi nhau: "Tết ta có xịn sò không?". Họ quê độ tự ái nổi lên quánh bầm mắt ráng chịu.

Tết Tây làm gì đây?

Lên kế hoạch tiệc tùng với bạn bè hoặc dọn nhà đón Tết ta luôn, hay là mình đi làm kiếm thêm tiền thưởng nhỉ... Và đây là kế hoạch mà Mây Tồ và Cherry sẽ thực hiện.

Rộn ràng chương trình đón năm mới 2020

TTO - Hàng loạt sao Việt đình đám cùng nhiều gương mặt học sinh tươi trẻ sẽ xuất hiện trong các chương trình đón năm mới như Chào - VTV New year concert, HTV chào xuân 2020, Hòa ca...

Thị trường Noel - Tết Tây: Nhộn nhịp tour giảm giá

TTO - Không khí cuối năm tại TP.HCM đã bắt đầu chộn rộn khi các công ty du lịch đua nhau chào tour giảm giá cho dịp Giáng sinh và năm mới, các siêu thị tung hàng trang trí Noel giảm giá mạnh đến 50%.

Nhớ buổi đầu dựng nước làm ngày Tết dân tộc, có gì sai?

TTO - Sau khi Tuổi Trẻ Online đăng bài viết gộp Tết ta vào ngày giỗ tổ Hùng Vương của tác giả Phạm Mạnh Hà, đã có hàng ngàn ý kiến bình luận, và đa số đều phản đối và cho rằng làm như vậy sẽ mất gốc.

Gộp Tết ta với giỗ tổ Hùng Vương. Tại sao không?

TTO - Đây là lễ hội hướng về cội nguồn tiêu biểu nhất của dân tộc VN, lại diễn ra vào thời tiết thanh minh nắng ấm, hơn hẳn thời tiết đầu năm âm lịch thường là mưa phùn gió rét.