Tag: teo não

Mẹ bầu uống rượu nặng thì con sớm teo não, giảm nhận thức

Sử dụng rượu nặng trong thời kỳ mang thai có thể gây rối loạn ở thai nhi, liên quan đến việc giảm thể tích não và suy giảm nhận thức trên diện rộng.

​Bệnh teo não ở người già nguy hiểm đến đâu?

Teo não là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa. Khi con người về già thì các tế bào thần kinh cũng bị thoái hóa và dần dần mất chức năng, teo nhỏ hoặc chết, khiến các mô não, kích thước não dần nhỏ lại, ảnh hưởng lớn đến khả năng ghi nhớ, ngôn ngữ, hành vi...

​Brazil ghi nhận 91.000 ca nhiễm mới virút Zika

TTO - Giới chức y tế Brazil cho biết, tính từ đầu năm tới nay, Brazil ghi nhận hơn 91.000 ca nhiễm mới Zika, loại virút liên quan tới bệnh đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh.

​WHO khẳng định virút Zika gây bệnh đầu nhỏ

TTO - Tổ chức Y tế Thế giới ngày 31-3 chính thức có thông báo nêu rõ quan điểm đồng thuận về việc virút Zika có liên quan tới dị tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh.

Không lơ là với virut Zika

TTO - Những tỉnh thành du khách người Úc ghé qua khi đến Việt Nam đang ráo riết tầm soát để chủ động phòng dịch bệnh do virut Zika.

​Hàn Quốc ghi nhận ca nhiễm virút Zika đầu tiên

TTO - Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc vừa công bố nước này đã ghi nhận ca đầu tiên nhiễm virút Zika ở một nam giới 43 tuổi đã tới Brazil từ giữa tháng 2 đến đầu tháng 3.

Bộ Y tế phát động chiến dịch 
phòng bệnh do virút Zika

TT - Sáng 5-3, Bộ Y tế phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức buổi phát động chiến dịch “Người dân tự diệt muỗi, lăng quăng phòng chống dịch bệnh do virút Zika và sốt xuất huyết” ở huyện Bình Chánh.

​Virút Zika có liên quan tổn thương não thai nhi

TTO – Nghiên cứu mới nhất phát hiện chứng cứ đầu tiên về mối quan hệ sinh học giữa virút Zika và chứng đầu nhỏ, một dị tật não nghiêm trọng ở trẻ sơ sinh.

"Muỗi chống sốt xuất huyết có truyền virút gây teo não?"

TT - Đó là câu hỏi mà UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở Y tế tỉnh này làm việc cụ thể với Viện Pasteur Nha Trang, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương.

Tật đầu nhỏ, điều trị khó không?

TT - Đến tháng 11-2015 có 1.248 trẻ bị tật đầu nhỏ ở Brazil. Tháng 12-2015, Bộ Y tế Brazil cho rằng có sự liên quan tới việc nhiễm virút Zika trong thời kỳ mang thai.