Tag: tên lửa Tomahawk

Mỹ bật đèn xanh bán 400 tên lửa Tomahawk cho Nhật Bản

Thương vụ bán 400 tên lửa Tomahawk và các thiết bị kèm theo cho Nhật Bản trị giá 2,35 tỉ USD được Bộ Ngoại giao Mỹ chấp thuận.

Nga thu được quả tên lửa Tomahawk chưa nổ để nghiên cứu?

TTO - Một quan chức quân sự cấp cao của Nga cho biết nước này đã có được một quả tên lửa Tomahawk chưa nổ của Mỹ trong đợt không kích Syria ngày 14-4 để nghiên cứu, cải thiện vũ khí của họ.

Cuộc không kích tốn kém của liên quân vào Syria

TTO - Nước Pháp đã chi gần 20 triệu USD cho số tên lửa phóng xuống lãnh thổ Syria rạng sáng 14-4. Trong khi loại tên lửa Tomahawk của Mỹ khoảng 1,5 triệu USD/quả.

Mỹ điều tàu khu trục mang tên lửa áp sát Syria

TTO - Báo Hurriyet của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin tàu khu trục USS Donald Cook của Mỹ trang bị 60 tên lửa hành trình Tomahawk hiện đã áp sát thành phố cảng Tartus của Syria.

Sách lược của Donald Trump

TTO - Trong quá trình vận động tranh cử, ông Donald Trump đã công kích thẳng thừng “bản tính yếu ớt” của người tiền nhiệm Barack Obama trong ứng xử với các diễn biến quốc tế gay cấn.

​Vì sao tên lửa phòng thủ Nga không khai hỏa?

TTO - Chính phủ Syria do Tổng thống Bashar al-Assad đứng đầu là đồng minh của Nga. Matxcơva vẫn đang duy trì hiện diện quân sự tại quốc gia này. 

​Syria tin Mỹ không ‘leo thang chiến tranh’

TTO - Syria lên án cuộc tấn công bằng tên lửa của Mỹ là hành động gây hấn nhưng cho rằng cuộc tấn công chỉ nhắm vào một địa điểm và trong thời gian có giới hạn.

Tên lửa Mỹ sử dụng tấn công Syria mạnh cỡ nào?

TTO - Được phát triển từ hơn 30 năm trước, Tomahawk là tên lửa hành trình đáng gờm của quân đội Mỹ, có mặt trong hầu hết các cuộc chiến Mỹ góp mặt gần 30 năm qua.