Tag: tên lửa Buk

Nga rút khỏi các cuộc thảo luận về thảm họa máy bay MH17 với Hà Lan và Úc

TTO - Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố sẽ rút khỏi các cuộc tham vấn với Hà Lan về Úc về vụ việc máy bay MH17 bị bắn rơi tại Ukraine năm 2014 vì không chấp nhận những ý đồ muốn đổ tội cho Nga của Hà Lan.

​Nga triệu tập đại sứ Hà Lan về vụ điều tra MH17

TTO - Bộ ngoại giao Nga cho biết đã yêu cầu triệu tập đại sứ Hà Lan tại Matxcơva vào ngày 3-10 để giải thích lý do vì sao Nga không chấp nhận kết quả điều tra vụ MH17.

Nga phản pháo: "Kết luận nguyên nhân rớt máy bay MH17 sai lệch"

TTO - Vài giờ sau khi Đội phối hợp điều tra (JIT) kết luận máy bay MH17 bị một tên lửa Buk của Nga bắn rớt, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định kết luận này không đúng.

Phe li khai bắn máy bay MH17 bằng tên lửa của Nga?

TTO - Chiều 28-9 (giờ VN), Đội phối hợp điều tra (JIT) gồm các chuyên gia đến từ Hà Lan, Úc, Bỉ, Malaysia và Ukraine đưa ra kết luận máy bay MH17 bị bắn rớt ở Ukraine bởi một tên lửa Buk do nhóm li khai tại đây thực hiện.

Báo cáo điều tra thảm họa MH17: Lờ mờ nên gây tranh cãi

TT - Sau khi Ủy ban An toàn Hà Lan (DSB) công bố báo cáo điều tra khẳng định một quả tên lửa Buk do Nga sản xuất bắn rơi máy bay MH17, những tranh cãi và đổ lỗi giữa Nga và phương Tây lại bùng lên.

Ủy ban Hà Lan kết luận tên lửa BUK bắn máy bay MH17

TTO - Ngày 13-10, Ủy ban An toàn Hà Lan (DSB) công bố báo cáo điều tra kết luận một quả tên lửa BUK đã bắn rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines ở Ukraine năm ngoái.

​Chưa xác nhận tin tên lửa Buk bắn rơi máy bay MH17

TT - Ủy ban An toàn Hà Lan (DSB) vừa phản ứng thận trọng với bản tin phát trên kênh truyền hình RTL của nước này nói chiếc máy bay MH17 bị tên lửa Buk bắn hạ cách đây tám tháng ở đông Ukraine.

Tìm thấy mảnh vỡ nghi của tên lửa Buk trong vụ MH17

TTO - Một mảnh vỡ kim loại được tìm thấy ở hiện trường vụ tai nạn máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines khớp với tên lửa đất đối không Buk do Nga sản xuất.

Mỹ gián tiếp thừa nhận Ukraine có tên lửa Buk?

TTO - Ngày 28-7, truyền thông Nga khẳng định Mỹ đã gián tiếp thừa nhận Ukraine triển khai hệ thống tên lửa phòng không Buk tại địa điểm máy bay MH17 bị bắn rơi.