Tag: tên gọi

Một nghiên cứu mới cho thấy voi có thể là những động vật đầu tiên, ngoài con người, biết gọi nhau bằng tên.

CEO của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lên tiếng về bản quyền tên gọi

Tiếp nối câu chuyện tên gọi cuộc thi hoa hậu tiếng Anh là 'râu ông nọ' nhưng tiếng Việt lại là 'cằm bà kia' , quyền sở hữu thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chính thức dính ồn ào

WHO kêu gọi tìm tên mới cho bệnh đậu mùa khỉ vì... oan cho khỉ

TTO - Giới chuyên gia cảnh báo rằng tên này có thể gây kỳ thị dù loài này không liên quan nhiều với sự lây lan của bệnh. Chẳng hạn như mới đây tại Brazil có báo cáo về các vụ người dân tấn công khỉ do lo sợ dịch bệnh.

Trăng sói, trăng tuyết, trăng hồng… là trăng gì?

TTO - Trăng máu là tên gọi khác của nguyệt thực toàn phần, trăng xanh là tên gọi đặt cho hiện tượng hai lần trăng rằm trong một tháng dương lịch. Vậy còn trăng sói, trăng hồng... là gì?

Nhớ mãi tên học trò

TT - Lên vùng cao dạy chữ, những tên gọi vừa trìu mến, vừa thân thương của các em học sinh mang đậm chất núi rừng, đã để lại kỷ niệm sâu đậm trong tâm hồn những người thầy người cô vùng xuôi.

Chọn tên "thành phố Huế" khi tỉnh Thừa Thiên - Huế trực thuộc trung ương

TT - Ngày 13-3, tại hội thảo “Về tên gọi của thành phố, các quận và phương án tổ chức các đơn vị hành chính của thành phố trực thuộc trung ương” do tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức, hầu hết nhà quản lý và nghiên cứu văn hóa đều chọn Huế là tên gọi chung khi toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế hiện nay trở thành thành phố trực thuộc trung ương.